Ankara đưa chỉ huy phiến quân rời khỏi Idlib về Thổ Nhĩ Kỳ?

Google News

(Kiến Thức) - Ankara được cho là đã đưa chỉ huy người nước ngoài của các nhóm phiến quân Syria rời khỏi Idlib tới Thổ Nhĩ Kỳ trong bối cảnh các tay súng phiến quân khác đang chuẩn bị cho cuộc chiến chống lại lực lượng chính phủ Damascus tại khu vực này.

Theo Sputnik dẫn nguồn tin địa phương ở Idlib cho biết Ankara đã đưa một số chỉ huy cấp cao không phải người Syria của các nhóm phiến quân cùng thân nhân của chúng từ khu Jisr al-Shoqour tại Idlib và Bắc Latakia tới Thổ Nhĩ Kỳ.
Ngoài ra, một số chỉ huy và các thành viên khác của nhóm liên minh thánh chiến Hayat Tahrir al-Sham (HTS) cũng có thể đã tháo chạy sang Thổ Nhĩ Kỳ từ thị trấn Sarmada và Atmeh.
Ankara dua chi huy phien quan roi khoi Idlib ve Tho Nhi Ky?
Thổ Nhĩ Kỳ được cho là đã đưa các tay súng phiến quân rời khỏi Idlib. Ảnh: FNA. 
Nguồn tin cũng cho biết, nhiều tay súng nước ngoài vẫn bám trụ tại các ngôi làng và thị trấn ở tỉnh Idlib. Các nhóm phiến quân như Đảng Hồi giáo Tukistan, Ajnad al-Qoqaz và Horas al-Din đang tập hợp lực lượng để chuẩn bị cho cuộc chiến chống lại Quân đội Syria.

Mời độc giả xem thêm video: Quân đội Syria tấn công phiến quân IS tại Deir Ezzor năm 2017 (Nguồn: RT)

Trước đó, hồi đầu tuần, có tin nói phiến quân HTS được cho là đang chuẩn bị cho cuộc tấn công nhằm vào Quân đội Syria tại tỉnh Idlib nhằm phá vỡ thỏa thuận về việc thiết lập vùng đệm phi quân sự tại Idlib mà lãnh đạo Nga và Thổ Nhĩ Kỳ đã đạt được trong cuộc gặp tại Sochi hôm 17/9.
Ngoài ra, một số nhóm phiến quân khác như Horas al-Deen và Đảng Hồi giáo Turkistan được cho là cũng kiên quyết phản đối thỏa thuận này.
Thiên An

>> xem thêm

Bình luận(0)