Quân đội Nga-Syria hợp lực hủy diệt khủng bố IS

Google News

(Kiến Thức) - Quân đội Syria và Nga đã mở cuộc tấn công dữ dội nhằm vào nhóm khủng bố IS ở miền trung Syria, gây tổn thất nặng nề cho bọn chúng.

Theo Al Masdar News ngày 5/9, Quân đội Syria và Nga đã mở cuộc tấn công dữ dội nhằm vào nhóm khủng bố IS ở miền trung Syria.
"Lực lượng vũ trang Nga và Syria đã tiêu diệt nhiều chiến binh IS, đồng thời phá hủy hàng loạt căn cứ của bọn chúng ở khu vực nằm giữa Al-Sukhnah và Al-Shoula", nguồn tin từ thành phố Palmyra cho biết.
Quan doi Nga-Syria hop luc huy diet khung bo IS
Quân đội Syria và Nga mở cuộc tấn công dữ dội nhằm vào nhóm khủng bố IS ở miền trung Syria. Ảnh minh họa.
Được biết, Quân đội Syria và Nga đã sử dụng máy bay trinh sát để xác định các mục tiêu, sau đó lực lượng trên mặt đất mở cuộc tấn công nhằm vào nhóm phiến quân IS.
"Nhiều căn cứ của tổ chức khủng bố IS đã bị san phẳng, trong đó có căn cứ xung quanh thị trấn trọng yếu Al-Sukhnah, phía đông tỉnh Homs", AMN đưa tin.
Hiện chưa rõ bao nhiêu tay súng IS đã bị tiêu diệt trong đợt tấn công phối hợp của Quân đội Nga và Syria vừa qua.

Mời độc giả xem thêm video: Nga không kích ồ ạt phiến quân tại Idlib, Syria (Nguồn video: VTC1)

Cuộc tấn công này diễn ra chỉ hai tuần sau khi một tướng Nga thiệt mạng trong vụ nổ bom do phiến quân IS thực hiện tại tỉnh Deir Ezzor hôm 18/8.
Bộ Quốc phòng Nga thông báo quả bom phát nổ khi đoàn xe của Nga đang trên đường trở về sau khi thực hiện các hoạt động nhân đạo gần thành phố Deir Ezzor.
"Một cố vấn quân sự cấp cao với quân hàm Thiếu tướng thiệt mạng do vết thương quá nặng và 3 quân nhân khác bị thương trong vụ nổ", trích thông báo của Bộ Quốc phòng Nga được các hãng Interfax, RIA Novosti và TASS dẫn lại.
Thiên An

>> xem thêm

Bình luận(0)