Phó TTK Liên Hiệp Quốc tới Việt Nam bàn về hạn hán

Google News

(Kiến Thức) - Phó Tổng Thư ký Liên Hiệp Quốc, ông Jan Eliasson, thăm Việt Nam từ ngày 3 đến 6/5 để thảo luận hàng loạt các vấn đề, trong đó có tình hình hạn hán.

Theo thông cáo báo chí từ phòng truyền thông Liên Hiệp Quốc, Phó Tổng thư ký Jan Eliasson sẽ có chuyến thăm Việt Nam từ ngày 3 đến ngày 6/5 để thảo luận hàng loạt vấn đề, mà tâm điểm sẽ là tình trạng hạn hán nghiêm trọng xảy ra ở Việt Nam.
Bản thông cáo cũng cho biết lịch trình làm việc trong những ngày ông Jan Eliasson tại Việt Nam. Cụ thể, ở Hà Nội, Phó tổng thư ký Liên Hiệp Quốc sẽ có buổi nói chuyện với sinh viên Học viện Ngoại giao, và đến thăm Bệnh viện Nhi Trung Ương, nơi có mối liên quan về lịch sử với cựu Thủ tướng Thụy Điển Olof Palme.
 Phó Tổng Thư ký Liên Hợp Quốc, ông Jan Eliasson . Ảnh: un.org 
Trong chuyến thăm, ông cũng sẽ thảo luận với các quan chức cấp cao của chính phủ Việt Nam và nhân viên Liên Hiệp Quốc về một loạt các vấn đề, bao gồm thực hiện các Mục tiêu Phát triển Bền vững, công tác chuẩn bị cho Hội nghị cấp cao về Nhân đạo Thế giới và ứng phó với biến đổi khí hậu.
Ông Eliasson cũng gặp các nhà lãnh đạo Chính phủ để thảo luận về vai trò phát triển của LHQ tại Việt Nam và tiến trình cải cách đang diễn ra tại LHQ.
Ông cũng dự kiến sẽ thảo luận về những nỗ lực mà Việt Nam đang đạt được trong công tác quản lý rủi ro thiên tai.
Ngày 5/5, ông sẽ tới Bến Tre để thăm một trong những khu vực đang bị khô hạn nghiêm trọng nhất trong gần một thế kỷ qua do do ảnh hưởng của El Nino.
Pho TTK Lien Hiep Quoc toi Viet Nam ban ve han han-Hinh-2
 Đất đai khô cằn nứt nẻ vì nhiều tháng không có mưa tại đồng bằng sông Cửu Long. Nguồn: Dangcongsan
Trước đó, chiều 26/4, Liên Hiệp Quốc và các đối tác đã kêu gọi cộng đồng quốc tế hỗ trợ khẩn cấp 48,5 triệu USD cho Việt Nam để ứng phó với tình hình hạn hán ngày càng nghiêm trọng.
Ông Jan Eliasson (sinh ngày 17/9/1940 tại Gothenburg) là một nhà ngoại giao người Thụy Điển, đã được bổ nhiệm làm Phó Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc từ ngày 1/7/2012. Trước đó, ông từng đảm nhiệm chức Bộ trưởng Ngoại giao Thụy Điển từ tháng 9/2005 đến tháng 9/2006; Đại sứ Thụy Điển tại Hoa Kỳ nhiệm kỳ 2000-2005.
An Ninh

Bình luận(0)