Phiến quân thân Thổ Nhĩ Kỳ “đấu đá” lẫn nhau ở miền Bắc Syria

Google News

(Kiến Thức) - Hai phe nhóm phiến quân do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn đã giao tranh với nhau ở miền Bắc Syria, dẫn đến tình trạng bất ổn tại các khu vực nằm dưới sự kiểm soát của các phần tử thánh chiến.

Theo Al Masdar News, phiến quân Ahrar Al-Sharqiyah đã tấn công một phe phái đối thủ cũng được Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn ở vùng nông thôn phía bắc tỉnh Raqqa ngày 26/3.
Hiện chưa có thông tin về thương vong trong cuộc giao tranh vừa qua giữa các phe phái ở miền bắc Syria.
Phien quan than Tho Nhi Ky “dau da” lan nhau o mien Bac Syria
Các tay súng phiến quân thân Thổ Nhĩ Kỳ "đấu đá" lẫn nhau ở miền Bắc Syria. Ảnh: AMN. 
Được biết, các nhóm phiến quân được Ankara hậu thuẫn, từng tham gia vào chiến dịch "Mùa xuân Hòa bình" của Thổ Nhĩ Kỳ, đã xảy ra đụng độ trong vài tháng qua, buộc Thổ Nhĩ Kỳ phải can thiệp.
Phiến quân Ahrar Al-Sharqiyah bị coi là "cái gai" lớn vì lực lượng này thường tấn công các nhóm khác ở vùng Afrin và một số khu vực khác tại Syria.
Trong diễn biến khác, Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã điều động một đoàn xe tới khu vực phía nam tỉnh Idlib ngày 26/3 khi có thông tin về việc Quân đội Syria đang tập hợp lực lượng ở vùng Jabal Al-Zawiya.

Mời độc giả xem thêm video: Thổ Nhĩ Kỳ tấn công vào Syria hồi năm 2019 (Nguồn video: SANA)

Được biết, Quân đội Syria và Nga đã điều động lực lượng tiếp viện tới tỉnh Idlib trong tuần này.
"Một đoàn xe chở trang thiết bị quân sự của Nga được nhìn thấy tiến về phía tỉnh Idlib tuần này khi Quân đội Syria chuẩn bị cho cuộc tấn công quy mô lớn nhằm vào các phe nhóm phiến quân trong khu vực", AMN đưa tin.
Theo thỏa thuận mà Nga và Thổ Nhĩ Kỳ đạt được ngày 5/3, Quân đội Nga đã cho lực lượng Thổ Nhĩ Kỳ thời hạn đến cuối tháng 3 để "xua đuổi" tất cả các tay súng phiến quân khỏi vùng an toàn dọc đường cao tốc Aleppo-Latakia (M-4), nhưng Ankara đã thất bại.
Thiên An

>> xem thêm

Bình luận(0)