Uống cồn phòng Covid-19, hàng chục người thiệt mạng

Google News

(Kiến Thức) - Nhiều người ở Thổ Nhĩ Kỳ đã uống cồn nguyên chất nhằm mục đích ngăn ngừa Covid-19, dẫn đến những hậu quả đáng tiếc.

Theo Daily Sabah, nhà chức trách Thổ Nhĩ Kỳ cho biết, ít nhất 30 người đã thiệt mạng và hơn 20 người phải nhập viện trong vòng hai tuần qua ở Istanbul, sau khi uống cồn nguyên chất (Ethanol).
Các nạn nhân, đa số là công dân Turkmenistan, đã bôi cồn lên khắp người, sau đó uống cồn với mục đích bảo vệ cơ thể khỏi bị lây nhiễm Covid-19.
Theo các nhà chức trách, tình trạng của các nạn nhân ngộ độc cồn đang được điều trị trong bệnh viện là rất nguy kịch.
Uong con phong Covid-19, hang chuc nguoi thiet mang
Hàng chục người thiệt mạng sau khi uống cồn phòng Covid-19 ở Thổ Nhĩ Kỳ. Ảnh: Daily Sabah.
Có thể thấy, số người tử vong hoặc phải nhập viện cấp cứu vì uống cồn nguyên chất ngày càng gia tăng khi đại dịch Covid-19 đang bùng phát mạnh trên thế giới.
Nguyên nhân là bởi vì mọi người hiểu nhầm về cách sử dụng cồn làm biện pháp ngăn ngừa Covid-19. Cồn chỉ có tác dụng diệt khuẩn ngoài da, nhưng họ lại lầm tưởng rằng uống cồn sẽ bảo vệ cơ thể tốt hơn khỏi virus nguy hiểm này.

Mời độc giả xem thêm video: Cách nhận biết người có biểu hiện nhiễm virus corona (Nguồn video: VTC1)

Tại Iran, ít nhất 194 người đã tử vong và hơn 1.000 người bị ngộ độc kể từ ngày 6/3 vì uống cồn trị virus corona SARS-CoV-2.
Mặc dù con người có thể uống những đồ uống có chứa tới 50% cồn, nhưng việc uống Ethanol nguyên chất có thể dẫn tới ngộ độc hoặc tử vong.
Hoài An (dailysabah)

>> xem thêm

Bình luận(0)