Quân đội Syria pháo kích, lính Thổ Nhĩ Kỳ lại thiệt mạng tại Idlib

Google News

(Kiến Thức) - Bộ Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ thông báo một binh sĩ nước này đã thiệt mạng trong vụ pháo kích gần đây của Quân đội Syria ở tỉnh Idlib.

Al Masdar News dẫn thông báo từ Bộ Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ ngày 3/3 cho biết, một binh sĩ nước này đã thiệt mạng trong vụ pháo kích của Quân đội Syria gần thành phố chiến lược Saraqib.
Thông tin này xuất hiện chỉ vài ngay sau khi ít nhất 35 binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ thiệt mạng trong một cuộc không kích do Quân đội Syria tiến hành ở tỉnh Idlib.
Quan doi Syria phao kich, linh Tho Nhi Ky lai thiet mang tai Idlib
 Các binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ. Ảnh: AMN. 
Đây là con số thương vong lớn nhất mà Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ hứng chịu kể từ khi họ bắt đầu đưa hàng nghìn binh sĩ vào Idlib trong những tuần gần đây, giữa lúc lực lượng chính phủ Syria đang mở chiến dịch quân sự nhằm tái chiếm thành trì cuối cùng nằm dưới sự kiểm soát của phiến quân tại Idlib.
Trong diễn biến liên quan, Quân đội Syria ngày 2/3 thông báo đã giành lại quyền kiểm soát toàn bộ thành phố chiến lược Saraqib từ tay nhóm phiến quân do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn.
Lực lượng chính phủ Damascus đã mở cuộc phản công nhằm vào Saraqib, Idlib. Sau cuộc giao tranh ác liệt kéo dài một ngày, Quân đội Syria đã phá vỡ tuyến phòng thủ chính của phiến quân, tiến vào thành phố này và tái chiếm nhiều khu dân cư.

Mời độc giả xem thêm video: Quân đội Syria tại Idlib (Nguồn video: Ruptly)

Được biết, Quân đội Syria để mất thành phố Saraqib trong cuộc phản công quy mô lớn của các tay súng phiến quân do Lực lượng Vũ trang Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn vào tuần trước.
Thiên An

>> xem thêm

Bình luận(0)