OSCE bóc mẽ trò gian dối của Quân đội Ukraine

Google News

(Kiến Thức) - Các quan sát viên Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu (OSCE) nhận thấy sự khác biệt giữa thực tế và báo cáo do Quân đội Ukraine cung cấp.

Thông tin này được trích dẫn từ bản cập nhật hàng ngày của Phái đoàn Giám sát đặc biệt (SSM) thuộc OSCE, đang làm nhiệm vụ giám sát tình hình ở Ukraine.
 Một xe bọc thép được nhìn thấy ở khu vực chiến trường miền đông Ukraine.

“Chỉ huy các trạm kiểm soát của Ukraine tại một loạt các vị trí ở phía bắc và đông bắc Mariupol báo cáo về vụ bắn phá vào đêm ngày 6/10. Tuy nhiên, SSM không hề quan sát thấy, nghe thấy hay nhìn thấy bất cứ điều gì liên quan tới một vụ bắn đạo pháo”, trích dẫn báo cáo cập nhật về tình hình Ukraine trong ngày 6/10 của tổ chức trên.
Ngoài ra, theo báo cáo này, “một sĩ quan cao cấp trong Quân đội Ukraine báo cáo với SMM rằng, trong vòng 24 giờ qua, đã có 76 lần cả hai bên (tức phe ly khai và quân chính phủ) vi phạm lệnh ngừng bắn, khiến 1 thiệt mạng và 13 người khác bị thương ở khu vực Debaltsevo. Tuy nhiên, khi tới đây thị sát, các quan sát viên đội SMM không nhận thấy bất cứ điều gì chứng minh cho cáo buộc của viên sĩ quan Ukraine trên là xác đáng cả”.
Thanh Nga (theo Itar Tass)

Bình luận(2)

Minh Hiền

Long

Như thế đủ thấy là chính quân chính phủ Ukraina mới là những kẻ khủng bố .

Minh Hiền

Hoàng Quỳnh

Vì đã bao giờ chính quyền Ukraina nói đúng sự thật đâu mà OSCE bảo họ nói sai