Nhóm vũ trang ở miền Đông Ukraine quyết không đầu hàng

Google News

(Kiến Thức) - Hãng thông tấn Reuters cho biết, các phần tử vũ trang ở miền đông Ukraine không hạ vũ khí đầu hàng theo lời kêu gọi của Kiev.

Thời hạn do chính phủ Ukraine đưa ra để các phần tử vũ trang thân Nga tại các tỉnh miền đông Ukraine đầu hàng đã qua nhưng không có dấu hiệu đầu hàng nào của các phần tử này.
Trước đó, Tổng thống tạm quyền Ukraine Oleksander Turchinov tuyên bố nước này sẽ thực hiện chiến dịch chống khủng bố tổng lực, có sự tham gia của quân đội tại miền đông Ukraine. Ông Ukraine cũng hứa hẹn sẽ không truy tố bất cứ phần tử vũ trang nào đầu hàng trước buổi sáng ngày 14/4.
Người biểu tình đốt bánh xe để tự vệ tại thành phố Sloviansk.
Tuy nhiên, theo phóng viên của Reuters tại Sloviansk, cờ Nga vẫn bay trên trụ sở cảnh sát vào lúc 9h sáng giờ địa phương trong khi các phần tử vũ trang giấu mặt vẫn củng cố hàng rào phòng ngự bằng lốp xe và túi cát xung quanh 2 tòa nhà này. Phóng viên này cho hay, một chiếc xe tải đang chở thêm lốp xe đến để giúp các phần tử vũ trang củng cố phòng ngự.
Tờ Kiev Post trước đó đưa tin trong ngày 13/4, đã xuất hiện xe bọc thép của quân đội Ukraine gần ngoại ô thành phố Sloviansk.
Đại sứ Nga tại Liên Hiệp Quốc, ông Vitaly Churkin cũng kêu gọi cộng đồng quốc tế yêu cầu chính phủ Ukraine ngừng cuộc nội chiến chống lại những người dân của họ.
“Cộng đồng quốc tế nên yêu cầu chính phủ Maidan ngừng cuộc chiến chống lại người dân của họ”, ông Churkin phát biểu tại cuộc họp khẩn cấp của Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc để thỏa luận về tình trạng miền đông Ukraine.
Đụng độ đã xảy ra giữa các lực lượng chính phủ và các phần tử vũ trang ở Sloviansk khiến mỗi bên đều có thương vong.
Ngô Trang

Bình luận(0)