Ukraine dùng quân đội trấn áp biểu tình ở Kharkov

Google News

(Kiến Thức) -Chiến dịch “chống khủng bố” bao gồm quân đội và cảnh sát của Ukraine đã đẩy lùi người biểu tình ở Kharkov.

Theo quyền Bộ trưởng Nội vụ Ukraine Arsen Avakov, chiến dịch “chống khủng bố” của Ukraine đã thành công đẩy lùi người biểu tình ra khỏi tòa thị chính của thành phố Kharkov- thành phố lớn thứ 2 của nước này, 70 người biểu tình đã bị bắt giữ.
Thông báo này được ông Arsen Avakov đưa ra trên trang Facebook của ông. Ông còn cho biết thêm chiến dịch “chống khủng bố” được tiến hành ở thành phố Kharkov vào ngày 8/4/2014.
Ông Arsen Avakov không nêu cụ thể những lực lượng nào đã tham gia chiến dịch này.
Người biểu tình miền đông Ukraine chiếm tòa thị chính.
Hãng thông tấn Interfax dẫn lời chủ tịch tỉnh Kharkov Igor Baluta cho biết các lực lượng tham gia chiến dịch bao gồm cảnh sát và quân đội.
Trước đó, những người biểu tình thành phố Kharkov đã kêu gọi trưng cầu dân ý về việc ly khai khỏi Ukraine theo gương những người biểu tình ở thành phố Donetsk.
Cả 2 thành phố Kharkov và Donetsk đều nằm ở phía đông Ukraine. Khu vực phía đông Ukraine đều cho thấy sự chống đối với chính quyền thân EU đã lật đổ chính quyền thân Nga của cựu tổng thống Ukraine Viktor Yanukovych.
Trong một diễn biến liên quan, Bộ Ngoại giao Nga ngày 8/4 kêu gọi các nhà chức trách Kiev ngừng việc sử dụng lực lượng quân sự trong việc chống lại người biểu tình ở miền đông nam Ukraine.
“Chúng tôi kêu gọi việc dừng ngay các hành động quân sự có thể dẫn tới cuộc nội chiến”, Bộ Ngoại giao Nga đưa ra thông báo cho hay.
Ngô Trang

Bình luận(0)