Xe tăng quân đội Ukraine ùn ùn đổ về thành phố Lugansk

Google News

(Kiến Thức) - Xe tăng-thiết giáp Quân đội Ukraine được cho là đang đổ về để trấn áp lực lượng biểu tình tại thành phố Lugansk.

Lực lượng tự vệ miền đông và nam Ukraine đang chuẩn bị cho cuộc tấn công vũ trang khi chính quyền Kiev điều động binh sĩ cùng xe bọc thép hướng về Lugansk. Thông tin này được Yury Germes, một dân quân của địa phương tiết lộ với tờ tin tức Lifenews của Nga.
“Tất cả người dân ở đây đều đã chịu nhiều thương tích. Người dân Lugansk đang đòi hỏi một cuộc trưng cầu ý dân về quyền tự quyết. Chúng tôi vừa nhận được thông tin về 6 xe bọc thép và các nhóm binh sĩ đang trên đường tới Lugansk. Chúng tôi sẽ không nhượng bộ. Phải có một cuộc trưng cầu", ông nói.
 Ảnh minh họa.
Trước đó, dân quân vùng Lugansk nắm bắt được tin này nhờ những trao đổi liên lạc giữa các nhóm tự vệ địa phương trải dài dọc các khu vực miền đông và nam của nước này.
Vào hôm 7/4, những người biểu tình Lugansk đã xông vào chiếm đóng trụ sở cơ quan an ninh của Ukraine và hiện vẫn nắm quyền kiểm soát tòa nhà. Họ nêu yêu cầu đó là tổ chức một cuộc trưng cầu khu vực và một nhà nước liên bang ở Ukraine.
Với những diễn biến phức tạp trong mấy ngày qua ở khu miền đông nam của Ukraine, Mỹ cáo buộc rằng, các đặc vụ Nga chính là nguồn cơn làm thổi bùng làn sóng chống chính quyền thân phương Tây ở Kiev.
“Những gì chúng ta nhìn thấy từ Nga là một nỗ lực bất hợp pháp nhằm gây bất ổn cho một nhà nước có chủ quyền và tạo ra một cuộc khủng hoảng giả tạo khắp biên giới”, Ngoại trưởng Mỹ John Kerry phát biểu trước Ủy ban Đối ngoại của Thượng viện.
Thanh Nga

Bình luận(0)