Ukraine tiến hành chiến dịch tổng lực chống khủng bố

Google News

(Kiến Thức) - Chính phủ Ukraine sẽ tiến hành chiến dịch tổng lực có sự tham gia của quân đội nhằm vào các phần tử vũ trang tại các thành phố miền đông.

Tổng thống tạm quyền Oleksander Turchinov cho biết chính phủ Ukraine đang lên kế hoạch bắt đầu chiến dịch tổng lực chống khủng bố có sự tham gia của quân đội nhằm vào những phần tử vũ trang thân Nga.
“Kẻ thù không dừng lại và tiếp tục gây hấn ở phía đông đất nước. Hội đồng An ninh và Quốc phòng Quốc gia đã quyết định sẽ thực hiện một chiến dịch chống khủng bố tổng lực có sự tham gia của các lực lượng vũ trang Ukraine. Chúng tôi không cho phép Nga lặp lại những gì đã diễn ra ở Crimea ở các tỉnh miền đông Ukraine”, tổng thống tạm quyền Ukraine tuyên bố.
Phát biểu trên truyền hình Ukraine, ông Oleksander Turchinov cho biết Nga đang tiến hành mộc cuộc chiến chống lại Ukraine bằng cách thực hiện các vụ gây rối ở miền đông Ukraine. Ông Oleksander Turchinov cũng hứa hẹn sẽ không truy tố bất cứ phần tử vũ trang nào đầu hàng trước buổi sáng ngày 14/4/2014.
Xe bọc thép quân đội Ukraine xuất hiện gần thành phố Sloviansk.
Khi nhắc đến thương vọng của các nhân viên an ninh cũng như nhân viên các lực lượng thực thi pháp luật trong cuộc đụng độ với các phần tử vũ trang thân Nga ở Sloviansk, tổng thống tạm quyền Ukraine cho biết: “Máu của các anh hùng Ukraine đã đổ trong cuộc chiến do Nga gây ra chống lại Ukraine”.
Chính phủ Kiev cho rằng các phần tử vũ trang và người biểu tình ở các thành phố miền đông Ukraine nằm dưới sự điều khiển của Moscow. Tuy nhiên, Nga đã phủ nhận lời cáo buộc này.
Tờ Kiev Post cũng đưa tin trong ngày 13/4/2014, đã xuất hiện xe bọc thép của quân đội Ukraine gần ngoại ô thành phố Sloviansk.
Trước đó, ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov cho biết việc Ukraine sử dụng vũ lực chống lại người biểu tình sẽ gây cản trở cho cuộc hội đàm 4 bên nhằm tìm giải pháp cho bế tắc ở Ukraine được tổ chức tại Geneva trong tuần này.
Ngô Trang

Bình luận(0)