NATO chính thức cấm cửa quan chức Nga

Google News

(Kiến Thức) - Phái đoàn thường trực Nga tại NATO (trừ Trưởng đại diện, Phó trưởng đại diện cùng hai phụ tá) sẽ không được phép bước chân vào trụ sở của liên minh này từ 8/4.

Thông báo trên được công bố trên trang chủ của NATO vào hôm 7/4 và được đính kèm với biên bản quyết định “đình chỉ tất cả dự án hợp tác hiện thời với Nga”.
Theo đó, các nhân viên phái đoàn Nga sẽ được đón tiếp theo tiêu chuẩn của những khách tham quan mỗi khi tới tòa trụ sở NATO. Tức là, các nhân viên trong ban thường trực Nga nếu muốn tới trụ sở NATO, họ sẽ phải thông báo trước, đăng ký thông tin cá nhân và được hộ tống bởi các nhân viên an ninh.
Trụ sở NATO.
Đáp lại quy định trên của NATO, Bộ Ngoại giao đã có lời bình luận về việc này như sau: “Dường như, NATO không còn bất cứ vấn đề quan trọng nào cần giải quyết hơn trong thời điểm hiện tại vậy. Họ lại đặc biệt chú tâm tới chuyện cho phép nhân viên phái đoàn Nga có được ra vào trụ sở NATO hay không. Điều này cũng chỉ ra rằng, các quan chức NATO chưa thể vượt qua tâm lý thời Chiến tranh Lạnh”.
Trong khi đó, theo tờ nhật báo kinh doanh Kommersant, Liên minh châu Âu (EU) cũng tính thêm môt số phóng viên và các sĩ quan thực thi pháp luật của Nga vào danh sách trừng phạt của mình. Theo đó, danh sách đen mở rộng của EU này sẽ được áp dụng nếu EU nhận thấy rằng, Nga đang leo thang cuộc xung đột ở Ukrane.
Cụ thể, bản danh sách mới này sẽ hướng tới một số phương tiện truyền thông và nhà báo đã “tích cực tham gia nỗ lực tuyên truyền” trong vụ sáp nhập Crimea vào Nga hồi tháng trước. Các kênh truyền thông lớn của Nga có thể nằm trong danh sách này bao gồm Rossiya, Russia Today, Channel OneNTV. Ba nhà báo có thể được thêm vào danh sách trừng phạt là Mikhail Leontyev, Irada Zeynalova và Mikhail Gusman.
Thanh Nga

Bình luận(0)