Mỹ điều thêm siêu hạm Aegis tới Biển Đen "đe" Nga

Google News

(Kiến Thức) -Mỹ đã điều thêm một tàu khu trục mang tên lửa dẫn đường tới Biển Đen, nâng số tàu Mỹ hiện diện tại đây lên 2 chiếc.

Hãng thông tấn CNN dẫn một nguồn tin trong Lầu Năm Góc, một tàu khu trục của Hải quân Mỹ sẽ đến Biển Đen vào ngày mai (10/4).
Tàu khu trục USS Donald Cook sẽ đến Biển Đen từ Tây Ban Nha. Đây là loại tàu chiến thuộc lớp Arleigh Burke được trang bị hệ thống chiến đấu Aegis cùng kho tên lửa đối không, đối đất, đối hải mạnh mẽ. Tàu USS Donal Cook sẽ là tàu chiến Mỹ thứ 4 tới Biển Đen kể từ tháng 2/2014.
"Trước đó, tàu khu trục mang tên lửa dẫn đường USS Truxton cũng kéo dài thời gian tuần tra trên Biển Đen", người phát ngôn của Tổng thống Barack Obama Josh Earnest cho biết vào đầu tháng 4/2014.
 Tàu khu trục USS Donald Cook của Mỹ.
Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov từng lên án về việc tàu Mỹ triển khai trên Biển Đen vượt quá thời gian cho phép trong công ước quốc tế về việc một tàu chiến của một nước ngoài khu vực được có mặt ở vùng biển này.
Mối quan hệ giữa Nga và phương Tây đã trở nên căng thẳng nhất kể từ sau khi kết thúc Chiến tranh Lạnh khi người dân ở Crimea tổ chức trưng cầu dân ý để gia nhập Liên bang Nga vào tháng 3/2014.
Khi bình luận về các hành động của phương Tây, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho rằng các nhà lãnh đạo phương Tây không thực tế trong việc chấp nhận Crimea là một phần của Nga mà chỉ cố gắng đưa ra những biện pháp trừng phạt vô nghĩa.
Ngô Trang

Bình luận(0)