Mỹ: Đăng ký 8.000 cử tri giả nhằm tranh chức thị trưởng

Google News

(Kiến Thức) - Nghi phạm Carlos Antonio De Bourbon Montenegro đã bị bắt giữ với cáo buộc đăng ký cử tri cho 8.000 người đã chết hoặc không có thật nhằm tranh chức thị trưởng ở Hawthorne, bang California, Mỹ.

Theo ABC7.com, Montenegro, 53 tuổi, bị cáo buộc đã nộp hơn 8.000 đơn đăng ký cử tri giả trong khoảng thời gian từ tháng 7 đến tháng 10/2020. Ngoài ra, Montenegro cũng bị cáo buộc giả danh, giả địa chỉ và chữ ký trong một đơn kiến nghị đề cử Montenegro làm ứng viên chạy đua chức thị trưởng của Hawthorne.
Công tố viên cho biết, âm mưu gian lận bầu cử này được nhóm tội phạm MS-13 tài trợ nhằm đưa Montenegro lên làm thị trưởng để trục lợi cho bọn chúng.
My: Dang ky 8.000 cu tri gia nham tranh chuc thi truong
Một vụ gian lận bầu cử xảy ra tại Hawthorne, bang California, Mỹ. Ảnh chụp màn hình. 
Montenegro cùng đồng phạm là Marcos Raul Arevalo, 34 tuổi, được cho là đã sử dụng 3 hòm thư ở thành phố Hawthorne cũng như địa chỉ nhà của Montenegro làm địa chỉ gửi thư cho hơn 8.000 cử tri giả.
Tuy nhiên, hai nghi phạm Montenegro và Arevalo hiện chưa nhận tội trước tòa án.

Mời độc giả xem thêm video: Bầu cử Tổng thống Mỹ - Cuộc đua đắt đỏ (Nguồn video: VTV)

Theo Văn phòng Công tố Los Angeles, Montenegro hiện đối mặt với 18 trọng tội về gian lận cử tri, 11 trọng tội về làm giấy tờ giả, 2 trọng tội về khai man, 1 trọng tội về âm mưu gian lận cử tri và 9 tội nhẹ khác.
Các công tố viên cho biết, Montenegro có thể phải đối mặt với 15 năm 8 tháng tù giam nếu bị kết tội. Trong khi đó, Arevalo đối mặt tối đa 7 năm tù với 8 trọng tội về gian lận cử tri, giả mạo,...
Thiên An

>> xem thêm

Bình luận(0)