Ông Trump lần đầu xuất hiện trước công chúng sau tin thất cử

Google News

Sau nhiều ngày chỉ ở trong Nhà Trắng và lên Twitter đưa ra những cáo buộc về gian lận bầu cử, Tổng thống Trump xuất hiện trước ống kính khi đến viếng nghĩa trang Arlington.

Ong Trump lan dau xuat hien truoc cong chung sau tin that cu
Tổng thống Mỹ Donald Trump và vợ, Melania Trump, đến viếng Mộ Liệt sĩ Vô danh tại Nghĩa trang Quốc gia Arlington hôm 11/11, đánh dấu lần đầu tiên ông xuất hiện trước công chúng sau nhiều ngày, AP cho hay. Ảnh: AFP.
Ong Trump lan dau xuat hien truoc cong chung sau tin that cu-Hinh-2
Viếng nghĩa trang Arlington là thông lệ hàng năm của các tổng thống Mỹ nhân Ngày Cựu chiến binh tại nước này. Ảnh: Reuters.
Ong Trump lan dau xuat hien truoc cong chung sau tin that cu-Hinh-3
Ông Trump đã không nhận thua ngay lập tức sau khi truyền thông tuyên bố đối thủ của ông, cựu phó tổng thống Joe Biden, là người chiến thắng cuộc bầu cử 2020. Cáo buộc quy trình bỏ phiếu và kiểm phiếu có gian lận, đội ngũ của ông đã khơi mào cuộc chiến pháp lý để thách thức kết quả. Ảnh: AP.
Ong Trump lan dau xuat hien truoc cong chung sau tin that cu-Hinh-4
Ngoại trừ chuyến đi đến câu lạc bộ golf ở Virginia hôm 7/11, ông Trump đã ở tại Nhà Trắng kể từ ngày bầu cử (3/11). Lần cuối ông xuất hiện trước ống kính là tại phòng họp báo ở Nhà Trắng hôm 5/11. Ảnh: Reuters.
Ong Trump lan dau xuat hien truoc cong chung sau tin that cu-Hinh-5
Ông Trump chưa có bất cứ tuyên bố chính thức nào kể từ khi ông Biden được tuyên bố là tổng thống đắc cử hôm 7/11. Ảnh: Reuters.
Ong Trump lan dau xuat hien truoc cong chung sau tin that cu-Hinh-6
Dù vậy, tổng thống cũng đã có một số động thái về nhân sự, bao gồm việc sa thải Bộ trưởng Quốc phòng Mark Esper và đưa 3 người trung thành với ông vào các vị trị hàng đầu ở Lầu Năm Góc. Ảnh: AP.
Ong Trump lan dau xuat hien truoc cong chung sau tin that cu-Hinh-7
Việc ông Trump chưa chấp nhận kết quả bầu cử đã làm trì hoãn quá trình chuyển giao quyền lực tại Nhà Trắng. Đội ngũ của ông Biden chưa thể tiếp cận ngân sách cũng như cơ sở hạ tầng, tài liệu phục vụ việc chuyển giao. Ảnh: AP.
Ong Trump lan dau xuat hien truoc cong chung sau tin that cu-Hinh-8
Đệ nhất phu nhân Melania Trump đi cùng chồng đến nghĩa trang quốc gia. Ảnh: Reuters.
Ong Trump lan dau xuat hien truoc cong chung sau tin that cu-Hinh-9
Ivanka Trump, con gái lớn nhất của ông Trump, đồng thời là cố vấn cấp cao tại Nhà Trắng, cũng có mặt tại sự kiện. Ảnh: Reuters.
Ong Trump lan dau xuat hien truoc cong chung sau tin that cu-Hinh-10
Theo quy định, nhiệm kỳ của ông Trump sẽ kết thúc vào ngày 20/1, cũng là ngày tổng thống mới nhậm chức. Ảnh: Reuters.
Theo Đông Phong/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)