Mặt trận al-Nusra kêu gọi tấn công phái Alawite trả đũa Nga

Google News

(Kiến Thức) - Mặt trận al-Nusra kêu gọi quân nổi dậy tăng các cuộc tấn công nhằm vào cộng đồng Alawite thiểu số tại Syria nhằm trả đũa vụ không kích của Nga.

Reuters đưa tin, ngày 12/10, Mặt trận al-Nusra - tổ chức liên quan đến mạng lưới khủng bố al-Qaeda – đã kêu gọi quân nổi dậy tăng cường tấn công các căn cứ của phái Alawite nhằm trả đũa Nga. Được biết, Tổng thống Syria Bashar al-Assad xuất thân từ cộng đồng Alawite thiểu số ở Syria.
Mat tran al-Nusra keu goi tan cong phai Alawite tra dua Nga
 Mặt trận al-Nusra kêu gọi tấn công phái Alawite.
Đoạn audio của Abu Mohamad al-Golani - thủ lĩnh Mặt trận al-Nusra - được đăng tải trên Youtube nói rằng, sự can thiệp quân sự của Nga bắt đầu từ ngày 30/9 nhằm bảo vệ ông al-Assad sẽ thất bại như sự hỗ trợ quân sự của Iran và tổ chức Hezbollah đối với Damascus từng làm trước đó.
“Không có sự lựa chọn nào ngoài việc leo thang cuộc chiến và tấn công các thị trấn, làng mạc của người Alawite tại Latakia. Tôi kêu gọi tất cả các phe phái tấn công họ bằng hàng trăm của tên lửa mỗi ngày”, Golani nói.
Mặt trận al-Nusra - nhóm cực đoan theo dòng Sunni - là một trong những lực lượng mạnh nhất chống lại lực lượng chính phủ Syria trong bối cảnh cuộc xung đột tại quốc gia Trung Đông này ngày càng phức tạp.
Nga đã tăng cường chiến dịch không kích IS, mặt trận al-Nusra tại Syria trong những ngày gần đây, phá hủy các kho đạn dược, trại huấn luyện và các căn cứ quân sự của chúng.
Thiên An (Theo Reuters)

Bình luận(0)