Tin nóng: Hàng nghìn phiến quân IS tháo chạy khỏi Syria

Google News

(Kiến Thức) - Hàng nghìn phiến quân IS được cho là đã tháo chạy khỏi Syria vì lo sợ quân đội nước này sắp mở một cuộc tấn công quy mô lớn.

RIA Novosti dẫn một nguồn tin quân sự ngày 5/10 cho biết, hơn 3.000 phiến quân IS cùng chiến binh khủng bố của Mặt trận al-Nusra và Jaish al-Yarmouk đã tháo chạy khỏi Syria sang Jordan do lo sợ cuộc tổng tấn công sắp tới của quân đội Syria.
“Ít nhất 3.000 chiến binh khủng bố của các tổ chức cực đoan như IS, Mặt trận al-Nusra và Jaish al-Yarmouk chạy sang Jordan. Đám phiến quân này sợ cuộc tổng tấn công của lực lượng chính phủ Syria và các cuộc không kích của Nga”, nguồn tin cho hay.
Tin nong: Hang nghin phien quan IS thao chay khoi Syria
Các chiến binh của tổ chức Nhà nước Hồi giáo cực đoan IS.
Trước đó, ngày 4/10, quân đội Syria đã tấn công các chiến binh của tổ chức khủng bố IS và Mặt trận al-Nusra ở vùng ngoại ô thủ đô Damascus, tỉnh Deir Ezzor, Homs và khu vực gần thành phố cổ Palmyra.
Các cuộc tấn công đã tiêu diệt khoảng 160 chiến binh Hồi giáo tại Deir Ezzor và ít nhất 7 phần tử cực đoan ở Homs và Palmyra.
Sáng ngày 5/9, quân đội Syria thả hai loại truyền đơn xuống khu vực Rastan and Talbiseh phía nam tỉnh Hama yêu cầu phiến quân đầu hàng, đồng thời cảnh báo về một cuộc tổng tấn công có thể xảy ra.
Thiên An (Theo Sputnik)

Bình luận(0)