Nhóm khủng bố al-Qeada bắn hạ UAV Nga ở Syria

Google News

Các chiến binh của nhóm Mặt trận al-Nusra, vốn là chi nhánh của tổ chức khủng bố al-Qaeda, đã bắn hạ UAV Nga ở Syria.

Một quan chức quốc phòng Syria xác nhận vụ bắn hạ UAV Nga và cho biết chiếc UAV kể trên đang bay trên không phận của thành phố cảng chính của Syria thì bị mất liên lạc.
Ngay lập tức, tổ chức khủng bố Jabhat al-Nusra đã lên tiếng "khoe" chiến tích bắn hạ chiếc UAV của Nga, và cho biết thêm rằng loại UAV bị bắn hạ tên là Eleron-3SV trị giá lên tới 55.000 USD một chiếc.
Nhom khung bo al-Qeada ban ha UAV Nga o Syria
 UAV của Nga bị Al-Qeada bắn rơi.
UAV Eleron-3SV là một loại máy bay trinh sát không người lái tầm gần, chuyên dùng cho các đơn vị bộ binh cấp phân đội của Nga. Khi hành quân, máy bay này sẽ giúp các đơn vị quân đội được trang bị nó có thể trinh sát một vòng xung quanh nhờ các thiết bị quang học và điện tử mà nó mang theo.
Ngoài nhiệm vụ quân sự, UAV bị al-Qaeda bắn hạ này còn được sử dụng trong các nhiệm vụ dân sự khác như để cứu hộ, tuần tra lãnh thổ, kiểm soát cháy rừng...
Do giá thành rẻ, nhẹ và dễ sử dụng, Eleron-3SV được xem là một UAV rất hữu ích trong các buổi hành quân của quân đội Nga.
Hiện nay, sau khi Moscow chính thức xác nhận sẽ đẩy mạnh viện trợ quân sự và gia tăng hoạt động tại Syria để chống lại phiến quân IS và bảo vệ chế độ của ông Bashar Assad. Các máy bay không người lái tiên tiến của Nga đã được trang bị cho quân đội Syria nhằm giúp lực lượng này gia tăng hơn nữa sức mạnh của mình nhờ có trinh sát hiệu quả.
Nhom khung bo al-Qeada ban ha UAV Nga o Syria-Hinh-2
Trọn bộ UAV Eleron-3SV của Nga.
Eleron-3SV được sản xuất bởi ZAO "Enix" với cấu hình dài 0.636m, rộng 1.47 m, trọng lượng không tải 4,3 kg, tốc độ 70-130 km/h, thời gian bay 2 giờ và tầm hoạt động tối đa đến 5.000 m.
Ngoài UAV, Nga còn triển khai tới Syria một loạt khí tài tốt nhất của mình gồm máy bay tiêm kích đa chức năng Su-30SM, máy bay cường kích Su-25, máy bay trực thăng tấn công Mi-24, Thiết giáp chở quân BTR-82A, và theo các tin đồn còn có một loạt các loại máy bay không người lái cũng như xe tăng T-90.
Với một đội quân cố vấn lên đến 2.000 người, cùng loại vũ khí mới và hiện đại nhất, Nga đang hy vọng sẽ sớm tiêu diệt được các phần tử khủng bố IS tại Syria.
Theo Một Thế Giới

Bình luận(0)