Khủng bố Takfiri hành quyết hàng chục binh sĩ Syria

Google News

(Kiến Thức) - Các chiến binh khủng bố Takfiri thuộc nhóm Al-Nusra Front đã hành quyết hàng chục binh sĩ Syria tại một căn cứ không quân ở tỉnh Idlib.

Press TV dẫn lời Rami Abdel Rahman - Giám đốc Tổ chức giám sát nhân quyền Syria (SOHR) ngày 19/9 cho biết - vài ngày trước, các chiến binh khủng bố Takfiri của Al-Nusra Front, một tổ chức có quan hệ với mạng lưới Al-Qaeda, đã bắn chết 56 binh sĩ Syria tại sân bay quân sự Abu al-Duhur, cách thành phố Aleppo khoảng 45 km về phía đông nam.
Khung bo Takfiri hanh quyet hang chuc binh si Syria
Chiến binh khủng bố thuộc Mặt trận Al-Nusra đã bắn chết 56 binh sĩ Syria. Ảnh minh họa.
Được biết, một liên minh các nhóm phiến quân, trong đó có Mặt trận Al-Nusra, đã chiếm quyền kiểm soát căn cứ không quân này vào ngày 9/9.
Thông tin về vụ hành quyết dã man được đưa ra trong bối cảnh quân đội Syria vừa mở một chiến dịch ở tỉnh Latakia, tiêu diệt nhiều chiến binh nước ngoài.
Hãng tin SANA dẫn một nguồn tin quân sự giấu tên cho biết, binh sĩ Syria đã tiêu diệt 80 phiến quân Hồi giáo trong cuộc tấn công vào một căn cứ không quân gần Latakia, cách thủ đô Damascus khoảng 348 km về phía tây bắc. 
Ngoài ra, lực lượng chính phủ Syria cũng phá hủy 7 chiếc xe chở vũ khí của phiến quân Takfiri.
Theo thống kê của Liên Hợp Quốc, tính tới thời điểm hiện tại, các cuộc xung đột tại Syria đã khiến hơn 240 nghìn người thiệt mạng.
Thiên An (Theo Press TV)

Bình luận(0)