Lực lượng Iraq chỉ còn cách trung tâm Fallujah 400 mét

Google News

(Kiến Thức) - Theo một quan chức cấp cao tỉnh Anbar, lực lượng chính phủ Iraq đang tiến rất gần tới trung tâm Fallujah, một trong những thành trì cuối cùng của IS tại Iraq.

Hãng Fars (Iran) dẫn lời Sofian al-Issawi, một quan chức cấp cao tỉnh Anbar, ngày 11/6 cho biết, chiến dịch quân sự giải phóng Fallujah khỏi tay phiến quân IS vẫn đang diễn ra theo kế hoạch và các lực lượng chính phủ Iraq đang tiến rất gần đến trung tâm thành phố này.
“Các lực lượng chống khủng bố Iraq chỉ còn cách trung tâm thành phố Fallujah 400 mét”, vị quan chức Iraq thông báo.
Các lực lượng Iraq đang tiến rất gần trung tâm thành phố Fallujah. Ảnh Fars News. 
Trước đó, ngày 9/6, nguồn tin trên chiến trường thông báo rằng, các tay súng IS ở thành trì Fallujah đã bị bao vây từ ba hướng bắc, đông, nam.
“Một chiến dịch quy mô lớn nhằm tái chiếm thành phố Fallujah từ tay IS lại sắp diễn ra”, nguồn tin khẳng định.
Được biết, chiến dịch giải phóng Fallujah bị cản trở do phiến quân IS sử dụng dân thường làm "lá chắn sống" và chúng đã gài hàng trăm quả bom xung quanh thành phố này.
Nguồn tin cũng cho biết, nhóm IS bắt những người dân thường Fallujah, trong đó có cả phụ nữ và trẻ em, cầm vũ khí để giao tranh với các lực lượng Iraq.
Nguồn tin địa phương ngày hôm nay xác nhận rằng, 3.000 gia đình đã rời khỏi tỉnh Anbar trong bối cảnh cuộc chiến chống IS vẫn tiếp diễn.
Thiên An (Theo Fars)

Bình luận(0)