Lộ ý đồ thứ 2 của Trung Quốc khi tìm kiếm MH370

Google News

(Kiến Thức) - Ngoài mục đích tìm kiếm máy bay MH370, đây còn là cơ hội để Quân đội Trung Quốc biểu dương sức mạnh quân sự trên khắp thế giới.

Theo tờ Thời báo Trung Quốc, Trung Quốc đã biểu dương sức mạnh quân sự trước thế giới khi tham gia cuộc tìm kiếm máy bay mất tích của hãng Malaysia Airlines - MH370.
Chiếc MH370 đã mất tích khi đang bay theo lộ trình từ Kuala Lumpur tới Bắc Kinh vào ngày 8/3 với 239 người trên máy bay, phần lớn họ là người Trung Quốc. Sau khi chiếc máy bay mất tích, Bắc Kinh đã triển khai lực lượng tàu chiến, máy bay và vệ tinh để tham gia nhiệm vụ giải cứu quốc tế. Khoảng 10 tàu từ Hạm đội Đông Hải và Nam Hải của Hải quân Trung Quốc đã được triển khai đến khu vực tìm kiếm.
 Máy bay vận tải Il-76 của Trung Quốc tham gia tìm kiếm ở Australia.
Tàu Trung Quốc đã xuất hiện tại các vùng biển Thái Lan, eo biển Malacca, biển Andaman và phía nam Ấn Độ Dương. Những chiếc tàu được Trung Quốc triển khai bao gồm cả tàu đổ bộ lớn nhất Trung Quốc mang tên Tỉnh Cương Sơn và Côn Lôn Sơn với lượng giãn nước tới hơn 20.000 tàu.
Nhiều tàu thuộc các lực lượng an ninh hàng hải và tàu dân sự của Trung Quốc cũng tham gia lực lượng tìm kiếm. Bắc Kinh cũng triển khai 21 vệ tinh cho nhiệm vụ này.
Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Trung Quốc Cảnh Nhạn Sinh cho biết, nước này không ngại những phí tổn cho cuộc tìm kiếm 153 người Trung Quốc. Hiện tại, có 3 tàu Trung Quốc và 2 máy bay vận tải Il-76 của Trung Quốc vẫn đang tham gia tìm kiếm máy bay mất tích ở vùng biển của Australia.
Ngô Trang

Bình luận(0)