Lộ số lượng khủng tăng, thiết giáp của ly khai Ukraine

Google News

(Kiến Thức) - Chuyên gia nhận định, do lo sợ bị xe tăng bốc cháy nên lực lượng ly khai Ukraine thân Nga không dám tung thiết bị quân sự này ra nhiều.

Theo đó, chuyên gia quân đội Andry Tsaplienko ngày 13/12 đăng trên trang Facebook cá nhân thông tin rằng, lực lượng ly khai ở Donbas có khoảng 350 xe tăng cùng một số lượng tương đương xe bọc thép chở quân (APC).
Các dân quân tự vệ miền đông Ukraine lái xe tăng trên một con đường ở Donetsk.
“Theo thông tin tình báo từ các khu vực do quân nổi dậy kiểm soát, phe ly khai nắm giữ 350 xe tăng và 350 APC. Cho tới gần đây, con số này đã tăng lên 490 và 800 các loại”, ông Andry viết.
Cùng với đó, một số lượng xe bọc thép đã bị thu hồi và một số lượng khác bị quân đội chính phủ Ukraine tiêu diệt.
“Vậy với tiềm lực như vậy, tại sao quân ly khai lại không đẩy mạnh tấn công? Câu trả lời đó là do họ lo sợ. Họ sợ đem xe tăng ra trong các cuộc giao tranh với quân chúng ta bởi lẽ các xe tăng Nga này rất dễ bị quân ta đốt cháy. Tôi còn biết về một thiếu úy đã đốt cháy tận 4 xe tăng địch trong một cuộc tấn công”, ông này kể.
Thanh Nga

Bình luận(1)

Minh Hiền

Nguyễn Đình Vang

Tôi nghĩ quân đội Ukraina nên dừng lại những phát ngôn có tính khiêu khích quân ly khai. Họ không cảm thấy xấu hổ khi đang phải phục vụ một chính quyền chỉ biết chạy theo sự giật dây của Mỹ và phương Tây mà quên đi sự cần thiết lúc này là ổn định của đất nước để người dân được sống trong hòa bình, chung tay đưa đất nước phát triển hay sao? Đã bại trận lại còn to mồm khiêu khích. Thật sự tôi không biết họ hy vọng điều gì ở Mỹ và phương Tây nếu như họ không tình nghuyện làm tiền đồn cho họ chống Nga.