Lính "lạ" chiếm giữ nhiều căn cứ quân sự ở Crimea

Google News

(Kiến Thức) - Lực lượng vũ trang lạ đã tiếp quản một bệnh viện quân đội quan trọng cùng căn cứ vận tải quân sự của chính quyền Ukraine đóng tại Crimea.

Nhiều chuyên gia nhận định, việc việc này nhằm củng cố lực lượng để đảm bảo cho cuộc trưng cầu ý dân ở Crimea ngày 16/3 diễn ra suôn sẻ. Theo đó, vào giữa trưa ngày 10/3, khoảng 20-30 người đàn ông mặc quân phục ập tới bệnh viện quân đội chủ chốt của Ukraine tại thành phố thủ phủ Simferopol. Nhóm người này mang theo dùi cui rồi đe dọa các nhân viên bệnh viện và 30 bệnh nhân (chủ yếu là binh lính hoặc cựu chiến binh người Ukraine).
 Lính lạ chiếm đóng một đơn vị vận tải quân sự ở Bakhchysaray hôm 10/3.
“Mọi người thực sự lo sợ cho cuộc sống của họ. Chúng tôi không biết bọn họ thực sự muốn gì”, Giám đốc bệnh viện bị chiếm đóng ông Evgen Pyvoval nói. Trong cuộc đột kích này, ông Pyvoval đã bị tống vào một chiếc xe buýt trong vòng 30 phút.
Cùng với đó, tại Bakhchysaray - thành phố nằm giữa Simferopol và Sevastopol – lực lượng Nga cũng tiến hành phong tỏa một cơ sở vận tải của quân đội Ukraine.
 Hai người đứng canh gác bên ngoài cổng của một bênh viện quân đội ở Simferopol hôm 10/3.
Sau khi việc phong tỏa kết thúc, các phóng viên của tờ Kyiv Post đã có cuộc trao đổi ngắn với các nhân chứng có mặt tại hiện trường. Trung tá Volodymyr Sadovnik, chỉ huy một tiểu đoàn xe cơ giới ở căn cứ trên, cho hay tình hình “hiện nằm trong tầm kiểm soát của chúng tôi”, và “không có ai bị bắn cả” mặc dù có khoảng 15 binh lính vũ trang vẫn đang có mặt ở đó.
Vụ việc này đã gióng hồi chuông nhắc nhở cho căn cứ quân sự của Ukraine ở Bakhchisaray, cách căn cứ vừa bị chiếm đóng 1 Km. “Tất nhiên, chúng tôi rất lo lắng”, các binh sĩ của đơn vị này nói cho phóng viên Kiev.
Thanh Nga (theo Kyiv Post)

Bình luận(0)