Liên Hiệp Quốc hợp tác với Ukraine chống khủng bố?

Google News

(Kiến Thức) - Ukraine vừa đề xuất tiến hành chiến dịch chống khủng bố chung với lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hiệp Quốc tại miền đông.

Tổng thống tạm quyền Ukraine Aleksandr Turchinov vừa đề xuất tiến hành một chiến dịch chống khủng bố chung với lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hiệp Quốc tại miền đông nước này.
Theo hãng thông tấn Interfax – Ukraine, đề xuất của ông Turchinov được đưa ra trong cuộc điện đàm với Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc Ban Ki-moon.
 Ukraine sẽ hợp tác với Liên Hiệp Quốc để tổ chức chiến dịch chống khủng bố chung.
“Ukraine không phản đối việc thực hiện một chiến dịch chống khủng bố chung với lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hiệp Quốc tại khu vực phía đông Ukraine. Chúng tôi sẽ thực hiện một chiến dịch chống khủng bố với lực lượng gìn giữ hòa bình và có các chuyên gia cũng như quan sát viên đi theo để đánh giá tính hợp pháp trong các hành động của chúng tôi”, cơ quan thông tấn Ukraine dẫn lời ông Turchinov trong cuộc điện đàm với ông Ban Ki-moon.
Cũng trong cuộc điện đàm này, Tổng thống tạm quyền Ukraine đã có cuộc thỏa luận về tình hình miền đông Ukraine với Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc.
Theo ông Turchinov, tình hình tại Donetsk và Luhansk là “hoàn toàn lặp lại chiến dịch Crimea của Nga”.
Về phần mình, ông Ban Ki-moon cho biết, Kiev có thể hoàn toàn trông cậy vào sự giúp đỡ từ Liên Hiệp Quốc cũng như các nước thành viên.
Ngô Trang

Bình luận(0)