Liên Hiệp Quốc hoãn bỏ phiếu về khủng hoảng Ukraine

Google News

(Kiến Thức) - Cuộc bỏ phiếu của Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc về việc giải quyết khủng hoảng Ukraine vừa hoãn lại chờ sửa đổi các tài liệu liên quan.

Buổi biểu quyết của Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc (UNSC) về khủng hoảng Ukraine dựa trên việc phê duyệt thỏa thuận ngừng bắn Minsk vừa bị trì hoãn, nguồn tin ngoại giao cho biết.
Theo các nguồn tin, cuộc bỏ phiếu bị trì hoãn trong khi chờ sửa đổi các tài liệu liên quan. Phái viên Liên Hiệp Quốc (LHQ) của Anh Mark Lyall Grant cho biết, các nhà ngoại giao vẫn chưa thể bỏ phiếu do cần sửa đổi các tài liệu liên quan đến thỏa thuận ngừng bắn lúc 0h00 ngày 15/2 ở Minsk.
Lien Hiep Quoc hoan bo phieu ve khung hoang Ukraine
 Buổi bỏ phiếu của Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc vừa hoãn lại chờ sửa đổi các tài liệu liên quan.
Đại diện thường trực của Malaysia tại Liên Hiệp Quốc, ông Hussein Haniff nói rằng, các thành viên của HĐBA Liên Hiệp Quốc đang chờ đợi phía Nga lên tiếng tán thành việc sửa đổi trước khi buổi biểu quyết có thể bắt đầu.
Một nhà ngoại giao của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc phát biểu với tờ Itar-TASS vào hồi cuối tuần qua cho rằng, dự thảo nghị quyết về việc giải quyết cuộc khủng hoảng Ukraine đã được khởi xướng bởi Nga.
“Dự thảo hoan nghênh kết quả của các cuộc đàm phán ở Minsk và kêu gọi các bên phải cam kết thực hiện thỏa thuận”, ông nói.
Cuộc hội đàm marathon kéo dài hơn 16 giờ của bốn lãnh đạo gồm Tổng thống Nga Vladimir Putin, Tổng thống Ukraine Petro Oleksiyovych Poroshenko, Tổng thống Pháp Francois Hollande và Thủ tướng Đức Angela Merkel đã được tổ chức tại thủ đô Minsk của Belarus hôm 12/2, cuộc đàm phán đã nhất trí thỏa thuận ngừng bắn từ nửa đêm ngày 15/2.
Thỏa thuận ngừng bắn Minsk không phải là thỏa thuận đầu tiên trong cuộc xung đột quân sự ở Ukrane, rất nhiều thỏa thuận tương tự đã đổ vỡ trước đó. Thỏa thuận Minsk được xem là hy vọng tốt nhất để chấm dứt tình trạng bạo lực đã làm ít nhất 5.480 người thiệt mạng kể từ tháng 4/2014, song thái độ hoài nghi vẫn còn ở mức cao, đặc biệt khi chỉ vài giờ sau khi lệnh ngừng bắn có hiệu lực, các vụ pháo kích đã diễn ra khắp các thành phố miền đông Ukraine.
Lưu Thoa (theo Tass)

Bình luận(0)