TT Ukraine sang Minsk kêu gọi ngừng bắn, đối thoại với Donbass

Google News

(Kiến Thức) - Tổng thống Ukraine Poroshenko thông báo, trong chuyến sang Minsk đàm phán, ông sẽ kêu gọi các bên ngừng bắn ngay lập tức và bắt đầu đối thoại với Donbass.

“Chúng tôi sẽ tìm kiếm một sự thỏa hiệp trong cuộc đàm phán ở Minsk sắp tới. Chúng ta cần bảo vệ hòa bình, bảo vệ sự bình yên bên trong thành phố Kramatorsk nói riêng và cả đất nước Ukraine nói chung. Đó là lý do tại sao tôi tới Minsk để tìm kiếm một lệnh ngừng bắn ngay lập tức và vô điều kiện và bắt đầu đối thoại hòa bình”, Tổng thống Poroshenko phát biểu trong chuyến thăm thành phố Kramatorsk, tỉnh Donetsk vào tối ngày 10/2.
TT Ukraine sang Minsk keu goi ngung ban, doi thoai voi Donbass
Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko.
Theo như lịch trình, vào ngày 11/2 này, lãnh đạo các nước Nga, Đức, Ukraine và Pháp dự kiến gặp nhau ở thủ đô Minsk để bàn về việc giải quyết cuộc khủng hoảng Ukraine.
Trước thềm cuộc họp diễn ra theo thể thức Normandy trên, Nhóm Tiếp xúc về khủng hoảng bao gồm Nga, Kiev, đại diện hai nước cộng hòa tự xưng miền đông Ukraine và Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu (OSCE) đã tiến hành cuộc đàm phán vào ngày 10/2. Cuối cùng, các bên nhất trí thảo khung chương trình rút vũ khí hạng nặng và duy trì chế độ ngừng bắn ở miền đông Ukraine.
Thanh Nga (theo SP)

Bình luận(0)