Right Sector bác Thỏa thuận Minsk, quyết chiến đấu ở Donbass

Google News

(Kiến Thức) - Phong trào chủ nghĩa dân tộc cực đoan Right Sector bác bỏ Thỏa thuận Minsk mới ký và quyết tâm chiến đấu ở miền đông Ukraine "theo kế hoạch riêng".

Theo đó, thủ lĩnh Right Sector Dmitry Yarosh đã đăng dòng tuyên bố trang Facebook cá nhân vào ngày 13/2 và nói rằng, nhóm Right Sector không công nhân thỏa thuận hòa bình, được ký bởi Nhóm Tiếp xúc ngày 12/2 và được nhất trí bởi Ukraine, Pháp, Đức và Nga sau cuộc hội đàm kéo dài 16 tiếng ở thủ đô Minsk. Thủ lĩnh Yarosh khẳng định, bất cứ thỏa thuận nào với lực lượng ly khai ở miền đông đều không có hiệu lực pháp lý.
Right Sector bac Thoa thuan Minsk, quyet chien dau o Donbass
Thủ lĩnh Right Sector Dmitry Yarosh xuất hiện ở một sự kiện.
Cụ thể, trong tuyên bố của mình, người đứng đầu Right Sector đưa ra lý luận rằng, Thỏa thuận Minsk mới ký đi trái với Hiến pháp Ukraine. Vì thế, các công dân nước này không có nghĩa vụ phải tuân thủ văn kiện trên. Cùng với đó, nếu Quân đội (Ukraine) nhận lệnh ngừng bắn và rút vũ khí hạng nặng khỏi các tỉnh miền đông thì các đơn vị của Right Sector đang chiến đấu ở đó có quyền tiếp tục các hoạt động quân sự theo các kế hoạch riêng của mình.
Thủ lĩnh Right Sector nói thêm rằng, nhóm này vẫn triển khai các đơn vị tác chiến và đơn vị dự bị tới Donbass cũng như phối hợp các hoạt động của họ với Quân đội và các đơn vị bán quân đội của Bộ Quốc phòng và Bộ Nội vụ.
Thỏa thuận Minsk mang tính đột phá đã đạt được vào ngày 12/2 sau cuộc đàm phán kéo dài giữa lãnh đạo 4 nước gồm Tổng thống Ukraine Poroshenko, Tổng thống Nga Putin, Tổng thống Pháp Hollande và Thủ tướng Đức Merkel, mang đến tia hi vọng chấm dứt cuộc xung đột ở miền đông Ukraine.
Thanh Nga (theo RT)

Bình luận(0)