Phiến quân IS hành quyết 21 người Ai Cập

Google News

(Kiến Thức) - Phiến quân Nhà nước Hồi giáo IS vừa tung ra một đoạn video hành quyết 21 tín đồ đạo Cơ đốc giáo người Ai Cập.

Đoạn video được đăng tải lên Twitter hôm 15/2 cho thấy những người bị bắt mặc bộ quần áo màu da cam. Phiến quân Nhà nước Hồi giáo IS đưa 21 người bị giam cầm đến một bãi biển, bắt họ quỳ gối và sau đó chặt đầu họ.
Phien quan IS hanh quyet 21 nguoi Ai Cap
Hình ảnh từ video cho thấy cảnh các nạn nhân người Ai Cập bị thảm sát. 
Trong video, nhóm phiến quân cho biết hành động này là để báo thù cho “những phụ nữ người Hồi giáo bị ngược đãi bởi người theo đạo Coptic ở Ai Cập”. Có một đoạn chú thích trong video như sau: “Những người theo Cơ đốc giáo, tín đồ của nhà thờ Ai Cập là kẻ thù địch”.
Cũng trong ngày đoạn video được công bố, các phương tiện truyền thông đưa tin một nhóm các ngư dân đã bị bắt cóc bởi các tay súng vũ trang. Các nhà chức trách ở thành phố Kafr El-Sheikh, nơi các ngư dân làm việc đã kêu gọi chính phủ Ai Cập phải có hành động ngay lập tức để đem các nhân viên của họ an toàn quay trở về, tờ Sky News Arabia đưa tin.
Cuối tháng 12/2014, các tay súng phiến quân IS tại thành phố Sirte của Libya cũng bắt một nhóm công nhân Ai Cập, những người theo đạo Coptic. Sự việc sau đó được phát hiện là do một nhóm phiến quân thuộc Nhà nước Hồi giáo gây ra.
Tổ chức Hồi giáo ISIL giành quyền kiểm soát phần lớn lãnh thổ ở Iraq và Syria vào năm 2014, tuyên bố thành lập nhà nước Hồi giáo Caliphate.
Hôm thứ sáu (13/2), lực lượng phiến quân cũng tấn công một đài phát thanh ở thành phố Sirte, nằm cách thủ đô Tripoli của Libya về phía đông 500km.
Lưu Thoa (theo Sputnik)

Bình luận(0)