Lãnh đạo Nga, Đức, Pháp, Ukraine thảo luận về lệnh ngừng bắn

Google News

(Kiến Thức) - Các nhà lãnh đạo Nga, Đức, Pháp, Ukraine cùng thảo luận việc kiểm soát việc chấp hành lệnh ngừng bắn ở Ukraine.

Ngay khi lệnh ngừng bắn ở miền đông Ukraine bắt đầu có hiệu lực, lãnh đạo các nước Nga, Đức, Pháp, Ukraine đã có cuộc hội đàm.
Lanh dao Nga, Duc, Phap, Ukraine thao luan ve lenh ngung ban
 Bốn nhà lãnh đạo của Nga, Đức, Pháp, Ukraine vừa có cuộc điện đàm về tình hình ở Debaltsevo.
Theo đó, Tổng thống Nga Vladimir Putin, Thủ tướng Đức Angela Merkel, Tổng thống Pháp François Hollande và Tổng thống Ukraine Petro Oleksiyovych Poroshenko vừa có một cuộc điện đàm để thảo luận về việc thực hiện các biện pháp giải quyết hòa bình ở miền đông nam Ukraine, website của điện Kremlin cho biết.
Bốn nhà lãnh đạo cũng đã thảo luận về tình hình kiểm soát an ninh khó khăn quanh thị trấn Debaltsevo và vai trò, nhiệm vụ của Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu (OSCE) trong việc kiểm soát việc chấp hành chế độ ngừng bắn.
Thỏa thuận ngừng bắn ở Donbass có hiệu lực từ từ thời điểm 0h00 ngày 15/2. Các nhà lãnh đạo đã nhất trí “ nỗ lực hơn nữa thúc đẩy việc thực hiện thỏa thuận Minsk”.
Tuy nhiên, chỉ vài giờ sau khi lệnh ngừng bắn có hiệu lực, các vụ pháo kích đã diễn ra khắp các thành phố miền đông Ukraine. Hai bên (ly khai và chính phủ) không ngừng đổ lỗi cho nhau về vi phạm lệnh ngừng bắn.
Lưu Thoa (theo Tass, Sputnik)

Bình luận(0)