Israel không kích, chỉ huy Hezbollah thiệt mạng

Google News

Israel tuyên bố một chỉ huy của lực lượng Hezbollah đã bị "loại bỏ" trong cuộc không kích của nước này ở Lebanon.

Theo Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF), Ismail Yusaf Baz, một chỉ huy Hezbollah ở vùng ven biển, đã bị "loại bỏ" trong cuộc không kích tại khu Ain Ebel.
IDF tuyên bố máy bay không người lái của họ đã đánh trúng chiếc ô tô chở Ismail Yusaf Baz ở khu vực cách biên giới Israel khoảng 7km về phía bắc.
Israel khong kich, chi huy Hezbollah thiet mang
Một chỉ huy Hezbollah thiệt mạng trong cuộc không kích của Israel tại Lebanon. Ảnh: AJ.  
Theo IDF, vị chỉ huy Hezbollah này từng nắm giữ các vị trí cấp cao trong lực lượng quân sự của Hezbollah và từng lên kế hoạch phóng tên lửa về phía Israel từ khu vực ven biển của Lebanon.
Hezbollah vẫn chưa bình luận về thông tin này.
Vụ oanh kích Hezbollah diễn ra trong bối cảnh nội các Israel chuẩn bị họp lần thứ 4 kể từ hôm 13/4 để thảo luận về cách đáp trả vụ tập kích của Iran cuối tuần qua.
Được biết, quân đội Israel đã giao đấu với lực lượng Hezbollah hôm 16/4, trong đó nhóm được Iran hậu thuẫn đã làm bị thương 3 người trong một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái, truyền thông địa phương đưa tin.
Trước đó, Hezbollah cho biết họ đã tấn công các đơn vị phòng không Vòm Sắt của Israel tại khu vực Beit Hille, khiến một số binh sĩ thương vong.
>>> Mời độc giả xem thêm video: Phản đòn Hamas, Israel bất ngờ sử dụng vũ khí độc lạ này
An An (Theo Sky News, AJ)

>> xem thêm

Bình luận(0)