Iran dọa hủy diệt Israel nếu Mỹ tấn công Tehran

Google News

(Kiến Thức) - Một nghị sĩ cấp cao Iran mới đây cảnh báo Israel sẽ bị hủy diệt trong vòng nửa giờ đồng hồ nếu Mỹ tấn công Tehran.

Theo Daily Mail, ông Mojtaba Zolnour, Chủ tịch Ủy ban Chính sách Đối ngoại và An ninh Quốc gia Quốc hội Iran, ngày 1/7 cảnh báo rằng nếu Mỹ tấn công Iran thì tuổi thọ của Israel chỉ còn lại nửa giờ.
"Nếu Mỹ tấn công chúng tôi, tuổi thọ của Israel sẽ chỉ còn lại nửa giờ. Nước này sẽ bị phá huỷ", Chủ tịch Mojtaba Zolnour nói.
Lời cảnh báo được đưa ra trong bối cảnh căng thẳng giữa Mỹ và Iran gia tăng khiến dư luận lo ngại về một cuộc chiến tranh hạt nhân có thể xảy ra.
Iran doa huy diet Israel neu My tan cong Tehran
Tổng thống Trump (trái) và nhà lãnh đạo Iran Hassan Rouhani. Ảnh: DN. 
Tổng thống Iran Hassan Rouhani trước đó cáo buộc Mỹ là "mối đe dọa nghiêm trọng" đối với sự ổn định trong khu vực và toàn cầu trong bối cảnh căng thẳng gia tăng ở Vùng Vịnh.
"Trong hơn hai năm qua, chính phủ Mỹ đã vi phạm các quy định quốc tế, sử dụng nguồn lực kinh tế, tài chính và quân sự của họ thực hiện cách tiếp cận gây hấn, tạo ra mối đe dọa nghiêm trọng với sự ổn định trong khu vực và thế giới", Tổng thống Rouhani nói.

Mời độc giả xem thêm video: Tổng thống Iran khẳng định sẽ tiếp tục thử tên lửa nếu cần thiết (Nguồn: VTC14)

Nhà lãnh đạo Iran cũng chỉ trích Mỹ vì quyết định rút khỏi thỏa thuận hạt nhân Iran 2015, cho rằng Washington đang "ép" các bên tham gia (thỏa thuận) và các nước khác vi phạm nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc về việc bình thường hóa quan hệ thương mại với Tehran.
Thiên An

>> xem thêm

Bình luận(0)