Hiện trường vụ MH17 ở Ukraine bị bỏ rơi?

Google News

(Kiến Thức) - Theo ghi nhận của phóng viên hãng thông tấn Tass, khu vực hiện trường vụ rơi máy bay Malaysia Airlines MH17 hiện không có ai canh gác.

Vào ngày 5/10, phóng viên của hãng thông tấn trên có dịp tới hiện trường MH17 ở khu vực thuộc tỉnh miền đông Ukraine. Người này nhận thấy rằng, việc ra vào khu vực hiện trường này là khá tự do và các dân quân tự vệ phe ly khai không còn đứng gác ở quanh khu đó.
 Hiện trường máy bay MH17 rơi ở miền đông Ukraine.

Các mảnh vỡ của máy bay xấu số trên nằm rải rác ở khu vực có phạm vi chừng vài km gần ngôi làng Grabovo, gần Donetsk. Đặc biệt, hiện trường này vào ngày 5/10 đã không còn bị rào chắn như trước đây.
Nằm giữa những mảnh vỡ kim loại từ máy bay, sách vở, đồ chơi trẻ em, quần áo và các giấy tờ của các nạn nhân vẫn còn hiện diện ở đó.
Chủ tịch Hội đồng Tối cao của Cộng hòa Nhân dân Donetsk (DPR), ông Boris Litvinov cho phóng viên biết, họ quyết định không lập ra ủy ban để điều tra vụ thảm kịch này bởi họ tin tưởng vào các chuyên gia quốc tế.
Trong khi đó, Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu (OSCE) vẫn chưa đưa ra bất cứ lời bình luận nào về vụ việc trên. Còn nhớ, vào ngày 17/7, khi bay qua khu vực miền đông Ukraine do phe ly khai kiểm soát, máy bay mang số hiệu MH17 của Hãng hàng không Malaysia Airlines chở theo tổng cộng 298 hành khách cùng phi hành đoàn đã bị rơi xuống. Không một ai sống sót sau vụ việc. Thảm kịch này được coi là vụ tai nạn máy bay tồi tệ nhất trong thế kỷ 21.
Thanh Nga (theo IT)

Bình luận(0)