Hai triệu người sẽ chết nếu Triều Tiên tấn công hạt nhân Seoul-Tokyo?

Google News

(Kiến Thức) - Theo 38 North, nếu Triều Tiên tấn công hạt nhân nhằm vào thủ đô Seoul của Hàn Quốc và Tokyo của Nhật Bản, 2,1 triệu người có thể sẽ thiệt mạng.

Sputnik dẫn thông tin từ 38 North, trang web chuyên phân tích các vấn đề liên quan đến Triều Tiên, ngày 6/10 cho hay nếu xung đột trên bán đảo Triều Tiên bùng phát thành chiến tranh, một cuộc tấn công hạt nhân của Triều Tiên nhằm vào thủ đô Seoul và Tokyo có thể khiến 2,1 triệu người thiệt mạng.
Hai trieu nguoi se chet neu Trieu Tien tan cong hat nhan Seoul-Tokyo?
 Một vụ nổ hạt nhân. Ảnh: Sputnik.
Theo chuyên gia Michael J.Zugarek, kết luận này được đưa ra dựa trên “số lượng vũ khí ước tính hiện tại” của Bình Nhưỡng.
“Một đầu đạn hạt nhân có sức công phá 250 kiloton phát nổ tại hai thành phố Châu Á này có thể khiến gần 7,7 triệu người bị thương”, Michael nói thêm.
Vị chuyên gia của 38 North giả sử Triều Tiên sở hữu 25 vũ khí hạt nhân và cũng tính đến việc Hàn Quốc, Nhật Bản sử dụng hệ thống phòng thủ tên lửa. Được biết, Nhật Bản đang thương lượng để mua hệ thống phòng thủ tên lửa Aegis Ashore.
>>> Mời quý độc giả xem video: Triều Tiên phóng thử tên lửa hồi tháng 7/2017 (Nguồn: DW)
Siegfried Hecker, đến từ Đại học Stanford, ước tính kho vũ khí hạt nhân của Triều Tiên chứa khoảng 25 đầu đạn hạt nhân. Theo Sputnik, chuyên gia Hecker dự đoán rằng Bình Nhưỡng có thể bổ sung thêm khoảng 6 hoặc 7 vũ khí hạt nhân vào kho của họ mỗi năm.
Tuy nhiên, toàn bộ 25 triệu dân Triều Tiên có thể dễ dàng bị "uy hiếp" bởi gần 6.800 vũ khí hạt nhân của Mỹ.
An An (Theo Sputnik)

>> xem thêm

Bình luận(0)