Giao tranh lan rộng khắp chiến trường miền trung Syria

Google News

(Kiến Thức) - Giao tranh lan rộng khắp chiến trường miền trung Syria, với việc phiến quân IS bao vây thị trấn chiến lược al-Sukhnah và Quân đội Syria giải phóng hoàn toàn Đông Hama.

Giao tranh lan rộng khắp chiến trường miền trung Syria. Ngày 4/7, phiến quân IS đã chiếm 4 điểm kiểm soát của Quân đội Syria (SAA) trên đường giữa thị trấn al-Sukhnah và làng Tayibe ở phía bắc vùng nông thôn phía đông tỉnh Homs, theo hãng tin Amaq liên kết với ISIS.
Phiến quân IS đã phá hủy một xe tăng và một chiếc xe quân sự của Quân đội Syria trong cuộc tấn công này.
Giao tranh lan rong khap chien truong mien trung Syria
Phiến quân IS bao vây thị trấn chiến lược al-Sukhnah từ 3 phía và tái chiếm thị trấn al-Sholah trên đường cao tốc Sukhnah-Deir Ezzor.  Bản đồ: Southfront
Các nguồn tin chính phủ của Syria cho hay phiến quân IS đã chiếm lại mỏ khí đốt Hail ở phía tây thị trấn al-Sukhnah. Theo các nguồn tin, phiến quân IS đang bao vây thị trấn al-Sukhnah từ phía đông, phía tây và nam. Ngoài ra, thị trấn al-Sholah trên đường cao tốc Sukhnah-Deir Ezzor cũng bị các phiến quân IS chiếm lại.
Quân đội Syria tung ra một cuộc phản công và giao tranh đang diễn ra ở nhiều nơi.
Các nguồn chính phủ khác cho biết, SAA sẽ triển khai một lực lượng lớn - trong đó có các đơn vị đặc nhiệm và các đơn vị của Sư đoàn Thiết giáp số 4 từ vùng nông thôn phía đông Hama đến thị trấn al-Sukhnah để phát động một cuộc phản công khác.
Trong khi đó, Amaq thông báo rằng phiến quân IS đã chiếm được khu vực chiến lược Mhassa phía nam thị trấn al-Qaryatayn ở vùng nông thôn phía nam tỉnh Homs. ISIS cũng đã chiếm được Jubail, Adah, Barakah, Kuhlah, Zarqah, Thanyah, al-Nasrani và Qanas phía nam thị trấn al-Qaryatayn.
Giao tranh lan rong khap chien truong mien trung Syria-Hinh-2
Amaq thông báo rằng phiến quân IS đã chiếm được khu vực chiến lược Mhassa phía nam thị trấn al-Qaryatayn ở vùng nông thôn phía nam tỉnh Homs.  Bản đồ: Southfront
Các nguồn đối lập Syria xác nhận rằng Quân đội Syria đang triển khai nhiều đơn vị ở thị trấn Mahin phía bắc của al-Qaryatayn. SAA dường như có kế hoạch đánh đuổi phiến quân IS ở al-Qaryatayn, trước khi giải phóng hoàn toàn thị trấn chiến lược này để giảm thiểu tổn thất.
Các lực lượng chính phủ đã giải phóng các làng Hardanah, Tal Adimah, Um Mil, Khurayjah, Abu Hubaylat, Abu Dail Sharqi, Fanusiya, Tal Hatt, Kherbet Jassem, Barghuthiyah và 'Arshunah từ tay phiến quân IS. Hầu như, quân đội Syria  đã giải phóng hoàn toàn Đông Hama.
Giao tranh lan rong khap chien truong mien trung Syria-Hinh-3
Quân đội Syria và các đồng minh đã chia cắt khu vực bị phiến quân IS còn chiếm giữ ở Đông Hama thành hai túi nhỏ và tìm cách xóa sổ từng túi một.  Bản đồ: Southfront 
Trước đó, Quân đội Syria và các đồng minh đã chia cắt khu vực bị phiến quân IS còn chiếm giữ ở Đông Hama thành hai túi nhỏ và tìm cách xóa sổ từng túi một.
Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố rằng Không quân Nga đã sẵn sàng ngăn chặn bất kỳ cuộc tấn công nào của phiến quân IS từ các khu vực do liên minh do Mỹ lãnh đạo. Bộ này cho biết thêm rằng phiến quân IS tấn công thị trấn al-Qaryatayn xuất phát từ các khu vực do Mỹ nắm giữ.
Minh Châu (Theo Southfront)

>> xem thêm

Bình luận(0)