Đoàn xe quân sự Thổ Nhĩ Kỳ rầm rập tiến về Bắc Hama

Google News

(Kiến Thức) - Thổ Nhĩ Kỳ vừa điều động thêm một đoàn xe quân sự tới vùng nông thôn phía bắc tỉnh Hama sau khi xuất hiện thông tin cho rằng Quân đội Syria chuẩn bị chiến dịch quân sự quy mô lớn nhằm vào nhóm phiến quân tại vùng đệm Idlib.

Trang Al Masdar News dẫn nguồn tin từ các nhà hoạt động đối lập ngày 7/12 cho biết, Thổ Nhĩ Kỳ đã điều động một đoàn xe quân sự chở binh sĩ tới vùng nông thôn phía bắc tỉnh Hama.
Đoàn xe quân sự Thổ Nhĩ Kỳ đã tiến vào Syria qua cửa khẩu Kafr Lossen ở Bắc Idlib. Sau đó, họ sẽ đi theo hướng nam tiến về trạm quan sát Morek do Ankara kiểm soát ở Hama”, nguồn tin cho hay.
Doan xe quan su Tho Nhi Ky ram rap tien ve Bac Hama
Thổ Nhĩ Kỳ vừa điều động một đoàn xe quân sự tới Hama, Syria. Ảnh: AMN. 
Được biết, động thái này của Ankara diễn ra chỉ vài ngày sau khi Quân đội Syria điều lực lượng tiếp viện hùng hậu tới khu vực tiền tuyến ở Bắc Hama, Đông Bắc Latakia và Nam Idlib.
Việc Quân đội Syria tăng cường sức mạnh quân sự xung quanh vùng đệm phi quân sự Idlib được cho là để chuẩn bị tiến hành chiến dịch quân sự quy mô lớn nhằm tiêu diệt các tay súng thánh chiến trên chiến trường Tây Bắc Syria.

Mời độc giả xem thêm video: Syria nối lại các cuộc không kích nhằm vào phiến quân tại Idlib (Nguồn: CBS This Morning)

“Trước đó, lực lượng chính phủ Damascus đã lên kế hoạch để mở chiến dịch quân sự mới nhằm đánh bật các nhóm phiến quân ra khỏi vùng đệm phi quân sự Idlib”, một nguồn tin quân sự trong căn cứ Mhardeh của Quân đội Syria tiết lộ.
Quân đội Syria quyết định tiến hành chiến dịch này sau khi các tay súng phiến quân từ chối rút quân khỏi vùng đệm phi quân sự Idlib, được thiết lập theo thỏa thuận mà Nga và Thổ Nhĩ Kỳ đã đạt được tại Sochi hồi tháng 9/2018, dù hạn chót là 15/10 đã trôi qua.
Thiên An

>> xem thêm

Bình luận(0)