Tức tối, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ chỉ trích ông Assad là “khủng bố”

Google News

(Kiến Thức) - Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan đã gọi người đồng cấp Syria Bashar al-Assad là “kẻ khủng bố” và khẳng định không thể tiếp tục nỗ lực cho tiến trình hòa bình ở Syria nếu có sự hiện diện của ông al-Assad.

Theo hãng thông tấn Reuters, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan ngày 27/12 đã gọi người đồng cấp Syria Bashar al-Assad là “kẻ khủng bố” và khẳng định không thể tiếp tục nỗ lực cho tiến trình hòa bình tại Syria nếu có sự hiện diện của ông Assad.
“Ông Assad chắc chắn là một 'kẻ khủng bố' và ủng hộ chủ nghĩa khủng bố. Tiến trình hòa bình tại Syria không thể tiếp tục khi ông Assad còn nắm quyền”, Tổng thống Erdogan phát biểu trong cuộc họp báo với người đồng cấp Tunisia Beji Caid Essebsi ở Tunis.
  Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan. Ảnh: AP.
Thổ Nhĩ Kỳ, quốc gia hỗ trợ quân nổi dậy Syria lật đổ ông Assad, cũng đề nghị Tổng thống Syria từ bỏ quyền lực, cho rằng ông Assad không nên tham gia vào bất kỳ quá trình chuyển tiếp chính trị ở nước này.
Đáp lại, Bộ Ngoại giao Syria kiên quyết bác bỏ yêu cầu từ phía Thổ Nhĩ Kỳ và tuyên bố chính sách của Ankara sẽ gây "hậu quả thảm khốc" cho cả hai nước.
“Một lần nữa, Tổng thống Erdogan tiếp tục gây hiểu lầm cho dư luận tại Thổ Nhĩ Kỳ. Ông ấy chỉ cố gắng vô ích để biện minh cho những tội ác chống lại người dân Syria khi hỗ trợ các nhóm khủng bố tại Syria”, hãng thông tấn SANA dẫn tuyên bố của Bộ Ngoại giao Syria.
Mời độc giả xem thêm video: Phiến quân HTS bắn hạ chiến đấu cơ Syria ở Hama (Nguồn: AMN)
Nguồn tin cho hay, mặc dù có những bất đồng với Nga và Iran, Thổ Nhĩ Kỳ vẫn đang phối hợp với hai quốc gia này trong việc tìm kiếm giải pháp chính trị tại Syria.
Ankara, Moscow và Tehran cũng đã ký thỏa thuận về việc thiết lập và giám sát một khu vực “giảm căng thẳng” nhằm hạn chế các cuộc giao tranh giữa phe nổi dậy Syria và lực lượng chính phủ Damascus ở tỉnh Idlib.
Thiên An (Theo Reuters/Sputnik)

>> xem thêm

Bình luận(0)