Đề phòng Nga, Thụy Điển gài mìn trên đảo Gotland?

Google News

(Kiến Thức) - Một số chính khách Thụy Điển đề nghị gài mìn trên đảo Gotland, đồng thời đưa binh sĩ đến trấn thủ hòn đảo du lịch này.

Hồi tháng 3/2015, Bộ trưởng Quốc phòng Thụy Điển Peter Hultkvist nói rằng sẽ triển khai quân khoảng 150 binh sĩ trên đảo du lịch Gotland.
De phong Nga, Thuy Dien gai min tren dao Gotland?
Sắp tới, chắc chắn sẽ chỉ có những du khách muốn tìm “cảm giác mạnh” mới dám đến đảo Gotland bị gài đầy mìn. 
Tuy nhiên, số lượng đó là không đủ: đảo Gotland phải có ít nhất 1 500 quân. Sáng kiến mới này không xuất phát từ quân đội, mà là mong muốn của chính quyền địa phương.
Hôm 19/5, kênh TV4 Nyheterna đưa tin về mong muốn của chính trị gia địa phương Ulf Classon từ "Đảng nhân dân" về việc bố trí các khoang đặc biệt tại ba cảng ở đảo Gotland. Khi cần thiết, có thể sử dụng các khoang này để ngăn chặn cuộc tấn công có thể của đối phương. Đối phương chủ yếu muốn nói ở đây là Nga.
Còn Kārlis Neretnieks, cựu Hiệu trưởng của Học viện Quốc phòng Thụy Điển, thì nói rằng đảo Gotland nên có ít nhất 1 500 quân và khoảng 20-30 xe tăng.
Không có gì mà các chính trị gia phương Tây không dựng lên khi đề cập đến "mối đe dọa Nga"! Nhưng các chính trị gia này có thể làm thiệt hại cho ngành công nghiệp du lịch của đảo Gotland. Trên thực tế, đảo Gotland này rất được khách du lịch ưa thích. Sắp tới, chắc chắn sẽ chỉ có những du khách muốn tìm “cảm giác mạnh” mới dám đến hòn đảo bị gài đầy mìn này.
Minh Châu (TH)

Bình luận(0)