Dân quân tự vệ Lugansk bắt đầu phản công Kiev

Google News

(Kiến Thức) - Lực lượng dân quân tự vệ Cộng hòa Nhân dân Lugansk (LPD) cho hay, họ bắt đầu phản công Kiev ở hai thành phố Severodonetsk và Debaltseve.

Đó là tiết lộ của đại diện lực lượng dân quân trong cuộc nói chuyện với tờ Ria Novosti ngày 24/8. Thành phố Severodonetsk nằm ở phía tây bắc của tỉnh Lugansk, còn Debaltseve là thành phố nằm ở phía đông tỉnh Donetsk, giáp với Lugansk.
Dân quân tự vệ miền đông Ukraine.
Trên con đường dẫn về thành phố Debaltseve, dân quân tự vệ Lugansk đã tiêu diệt một nhóm quân do thám gồm 7 người cùng các phương tiện chiến đấu gồm một xe chiến đấu bộ binh, một lựa pháo của Kiev. Ngoài ra, họ còn chiếm giữ 2 trạm kiểm soát của Kiev gần làng Beloye, cũng như hai xe tăng T-72.
Ở một diễn biến khác, dân quân tự vệ Donetsk tìm cách mở lối ra biển Azov, miền nam Ukraine. Theo đó, một nguồn tin trong nội bộ dân quân Donetsk tiết lộ với phóng viên rằng, lực lượng của họ đang đánh vào các cứ điểm của quân chính phủ gần thị trấn, một cảng biển ở miền đông nam Ukraine.
Nếu dân quân tự vệ Donetsk kiểm soát Novoazovsk thì họ sẽ giành được không chỉ biển Azov mà còn một trạm kiểm soát địa phương đồng thời đẩy lui quân Kiev ra khỏi vùng biên giới giáp với Nga.
Thanh Nga (theo RT)

Bình luận(0)