Damascus: Liên quân Mỹ đã không kích quân đội Syria

Google News

(Kiến Thức) - Bộ Tổng tham mưu Syria vừa cung cấp thông tin khẳng định liên quân Mỹ đã tiến hành không kích nhằm vào binh sĩ Syria ở Deir ez-Zor ngày 6/12.

Bộ Quốc phòng Nga ngày 9/12 cho biết, thông tin do Bộ Tổng tham mưu Syria cung cấp khẳng định rằng các cuộc không kích nhằm vào binh sĩ Syria tại Deir ez-Zor ngày 6/12 là do liên quân Mỹ thực hiện.
Damascus khang dinh lien quan My tan cong quan doi Syria
Các chiến đấu cơ Mỹ trên không phận Syria. 
Trích dữ liệu do Bộ Tổng tham mưu Syria cung cấp, người phát ngôn Bộ quốc phòng Nga thông báo, trong khoảng thời gian từ 19h40 đến 19h55 ngày 6/12/2015, các máy bay của liên quân Mỹ đã thực hiện một đợt không kích nhằm vào doanh trại của Lữ đoàn 168, Sư đoàn 7 thuộc lực lượng chính phủ Syria ở vị trí cách sân bay Deir ez-Zor 2km về phía tây.
“Đợt không kích đã phá hủy ba xe chiến đấu bộ binh, 4 xe trang bị súng cỡ nòng lớn. Vụ tấn công khiến 12 người bị thương và 4 binh sĩ thiệt mạng”, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga Konashenkov nói với các phóng viên.
Máy bay từ hai quốc gia khác trong liên minh, ngoài máy bay của Mỹ, cũng đã xuất hiện trên bầu trời Deir ez-Zor trong những cuộc tấn công nhằm vào các căn cứ quân đội Syria ngày 6/12.
“Bốn chiếc máy bay thuộc hai nước thành viên của liên minh chống IS do Mỹ dẫn đầu xuất hiện trên bầu trời Deir ez-Zor. Nếu những chiếc máy bay này không liên quan đến cuộc không kích thì tại sao các quan chức Lầu Năm Góc giữ im lặng trước sự hiện diện của chúng ở Deir ez-Zor ngày 6/12”, ông Konashenkov nói.
Đồng thời, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov bác bỏ thông tin từ truyền thông nước ngoài rằng Nga đang thiết lập các căn cứ không quân mới tại Syria.

Trước đó, Bộ Ngoại giao Syria xác nhận việc bốn máy bay của liên minh do Mỹ cầm đầu đã bắn 9 tên lửa vào doanh trại quân đội Syria. Theo bộ này, số binh sĩ thiệt mạng  3 người và có 13 người khác bị thương.

Công hàm phản đối của Bộ Ngoại giao Syria có đoạn viết: "Syria cực lực lên án hành động xâm lược của liên minh do Mỹ cầm đầu, trái ngược với các mục tiêu và quy định của Hiến chương Liên Hợp Quốc, đồng thời kêu gọi Hội đồng Bảo an lập tức phản ứng với vụ tấn công và có biện pháp để điều này không lặp lại".

Thiên An (Theo Sputnik)

Bình luận(0)