“Cô lập nước Nga là điều không thể”

Google News

(Kiến Thức) - Chánh văn phòng Tổng thống Nga khẳng định, cô lập Nga là không thể và các lệnh trừng phạt lên họ chỉ là nhằm gây áp lực.

“Việc cô lập Nga là không thể. Và các nước trên thế giới cũng không lên kế hoạch để làm điều đó với chúng tôi. Không phải toàn thế giới đang xa lánh chúng tôi và áp đặt cái gọi là biện pháp trừng phạt. Tôi không sử dụng từ “cái gọi là” một cách tình cờ bởi vì các lệnh trừng phạt thực sự chỉ được áp đặt bởi Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc”, Chánh văn phòng Tổng thống Nga, ông Sergey Ivanov phát biểu với cánh phóng viên ngày 23/10.
Chánh văn phòng Tổng thống Nga, ông Sergey Ivanov.

Theo lời ông này, các trừng phạt của phương Tây chỉ là các nỗ lực để gây áp lực lên Moscow. “Tất cả chúng chỉ là nỗ lực nhằm gây áp lực lên chúng tôi, chứ không phải là biện pháp trừng phạt. Tuy nhiên, nước Nga với bề dày lịch sử hàng ngàn năm đã trải qua các thử thách khó khăn. Vì thế, các biện pháp trừng phạt hiện giờ là không đáng kể”.
Các quan chức cùng doanh nghiệp Nga đã chịu đợt trừng phạt đầu tiên từ các nước phương Tây khi nước này sáp nhập Crimea vào tháng 3/2014, tiếp sau vụ đảo chính hồi tháng 2 ở Ukraine.
Chưa dừng lại ở đó, phương Tây thông báo tiếp tục áp đặt các gói trừng phạt mới lên nước Nga vào cuối tháng 7 bởi vì các quốc gia này cáo buộc Moscow có dính líu tới các sự kiện ở miền đông Ukraine.
Đáp trả lại, vào ngày 6/8, Nga cũng áp đặt lệnh cấm nhập các mặt hàng thực phẩm Australia, Canada, EU, Mỹ và Na Uy. Điện Kremlin cũng liên tục bác bỏ sự liên quan của mình với dân quân ly khai ở miền đông Ukraine.
Thanh Nga (theo IT)

Bình luận(1)

Minh Hiền

Huy

Nhưng tự cô lập là điều có thể. Hãy xem các bài phân tích của truyền thông Nga (không mậu dịch),