Chìm tàu tại Congo: Hàng trăm người thương vong

Google News

Thị trưởng thành phố Inongo, Simon Mbo Wemba cho biết khi vụ chìm tàu tại Congo xảy ra, trên tàu có hơn 350 hành khách, trong đó chỉ 183 người còn sống sót.

Ít nhất 30 người đã thiệt mạng và hàng chục người khác mất tích sau một vụ chìm tàu tại Congo xảy ra tối 25/5 trên hồ ở miền tây nước này. 
Hãng tin AFP dẫn lời thị trưởng thành phố Inongo, Simon Mbo Wemba cho biết đến nay đã vớt được 30 thi thể, gồm 12 phụ nữ, 11 trẻ em và 7 người đàn ông.
Chim tau tai Congo: Hang tram nguoi thuong vong
 Cứu hộ nạn nhân một vụ chìm tàu. (Nguồn: eturbonews.com).
Ông cũng cho biết thêm khi tai nạn chìm tàu xảy ra trên tàu có hơn 350 hành khách, trong đó chỉ 183 người còn sống sót.
Cũng theo ông Wemba, con số thương vong hiện chỉ là tạm thời, do rất khó biết được con số hành khách chính xác do nhiều người có thể là người di cư bất hợp pháp.
Vận tải đường sông là một trong những hình thức giao thông phổ biến nhất tại Cộng hòa dân chủ Congo. Tuy nhiên, các sự cố liên quan đến tàu thuyền thường xuyên xảy ra, chủ yếu là chở quá tải hành khách và hàng hóa. Con số thương vong thường rất cao do không có áo phao cứu sinh và nhiều người không biết bơi.
Hồi tháng trước, ít nhất 167 người đã thiệt mạng trong hai vụ tai nạn khiến Tổng thống Felix Tshisekedi đã phải ra lệnh bắt buộc các tàu chở khách có phao cứu sinh.
*) Title do Kiến Thức biên tập lại
Theo Việt Hải/TTXVN-Vietnam Plus

>> xem thêm

Bình luận(0)