Chiến dịch quân sự của Thổ Nhĩ Kỳ tại Syria: Mỹ sẽ "nhúng tay"?

Google News

(Kiến Thức) - Đại diện đặc biệt của Mỹ về Syria James Jeffrey cho biết, Mỹ có thể sẽ hỗ trợ chiến dịch quân sự của Thổ Nhĩ Kỳ tại Idlib bằng cách cung cấp đạn dược và tăng viện trợ nhân đạo.

Sputnik dẫn lời Đại diện James Jeffrey ngày 3/3 cho biết, Mỹ sẽ hỗ trợ chiến dịch quân sự của Thổ Nhĩ Kỳ tại tỉnh Idlib, Syria.
"Chúng tôi sẵn sàng cung cấp - ví dụ như Tổng thống (Trump) đã đề cập đến vấn đề này - đạn dược", ông James nói với các phóng viên ở Hatay (Thổ Nhĩ Kỳ).
Chien dich quan su cua Tho Nhi Ky tai Syria: My se
Binh sĩ Mỹ đứng gác trong buổi tuần tra chung với lực lượng Thổ Nhĩ Kỳ tại làng al-Hashisha, Syria. Ảnh: MEE. 
Được biết, James và Đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc Kelly Craft đã có chuyến thăm tới miền nam Thổ Nhĩ Kỳ và tỉnh Idlib hôm 3/3 giữa lúc căng thẳng leo thang trong khu vực, nơi Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ giao tranh với lực lượng chính phủ Syria những ngày gần đây.
Đại sứ Mỹ tại Thổ Nhĩ Kỳ David Satterfield, một thành viên của phái đoàn, xác nhận rằng Washington đang xem xét yêu cầu của Thổ Nhĩ Kỳ đối với các hệ thống phòng không Patriot.
Ankara đã đề nghị Washington cung cấp hệ thống vũ khí này để triển khai ở khu vực biên giới phía nam Thổ Nhĩ Kỳ giữa lúc tình hình leo thang tại Idlib.

Mời độc giả xem thêm video: Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ tấn công vào Syria hồi tháng 10/2019 (Nguồn video: SANA)

Trước đó, ngày 2/3, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Mark Esper cho biết Mỹ sẽ không hỗ trợ trên không cho Thổ Nhĩ Kỳ tại Syria. Ông nói thêm rằng các biện pháp hỗ trợ của Mỹ có thể bao gồm tăng viện trợ nhân đạo.
Được biết, Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã khởi động chiến dịch quân sự quy mô lớn tại Idlib vào tuần trước, sau khi ít nhất 35 binh sĩ nước này thiệt mạng trong cuộc không kích của Syria.
Thiên An

>> xem thêm

Bình luận(0)