Mang 200 triệu USD, cả nghìn tay súng IS tháo chạy sang Iraq?

Google News

(Kiến Thức) - Một quan chức Lầu Năm Góc cho hay, hơn 1.000 tay súng IS có thể đã mang theo 200 triệu USD tiền mặt chạy thoát khỏi Syria vào các vùng núi và sa mạc ở phía tây Iraq trong 6 tháng qua.

Theo CNN dẫn lời một quan chức quân đội Mỹ cho biết, hơn 1.000 phiến quân IS có thể đã mang theo tới 200 chạy thoát khỏi Syria vào các vùng núi và sa mạc phía tây Iraq trong 6 tháng qua.
Các chiến binh IS tiếp tục tháo chạy ngay cả khi cuộc chiến tại thành trì cuối cùng của nhóm khủng bố này ở Đông Nam Syria đang diễn ra. Một số tay súng còn lại được xác định là thành viên cũ của nhóm khủng bố al-Qaeda tại Iraq.
Mang 200 trieu USD, ca nghin tay sung IS thao chay sang Iraq?
Hơn 1.000 tay súng IS được cho là đã tháo chạy từ Syria sang Iraq. Ảnh: CNN.
Trước đó, Tướng Josheph Votel, người chịu trách nhiệm trong chiến dịch Quân sự của Mỹ ở Trung Đông, ước tính vẫn còn khoảng 20.000 đến 30.000 tay súng IS. Còn theo một báo cáo của Bộ Quốc phòng Mỹ vào mùa hè năm ngoái, có khoảng 15.500 đến 17.100 chiến binh IS tại Iraq và khoảng 14.000 tay súng tại Syria.

Mời độc giả xem thêm video: Giao tranh giữa Quân đội Syria và phiến quân IS ở Đông Homs (Nguồn: AMN)

Một quan chức ngoại giao cấp cao của Mỹ cho rằng, việc đánh bại phiến quân IS không phải chỉ là chiếm lại quyền kiểm soát toàn bộ các vùng lãnh thổ từ tay chúng mà là việc đánh bại các mạng lưới của nhóm khủng bố này, bao gồm các nguồn thu tài chính, nguồn cung cấp vũ khí và nơi ẩn náu của bọn chúng.
Thiên An

>> xem thêm

Bình luận(0)