Bất ngờ thủ phạm sát hại lính Mỹ tại Afghanistan

Google News

(Kiến Thức) - Một binh sĩ Mỹ thiệt mạng và một người khác bị thương trong vụ "tấn công nội bộ" mới nhất vừa xảy ra ở thủ đô Kabul, Afghanistan. Thủ phạm được cho là đã bị tiêu diệt ngay sau đó.

Theo Tolo dẫn nguồn tin ngày 3/11, Chiến dịch Resolute Support (Hỗ trợ kiên quyết) của NATO tại Afghanistan, cho biết một binh sĩ Mỹ bị sát hại và một người khác bị thương trong vụ "tấn công nội bộ" ở thủ đô Kabul.
Thủ phạm, được xác định là thành viên của Lực lượng An ninh và Quốc phòng Quốc gia Afghanistan, đã bị tiêu diệt ngay sau đó.
Bat ngo thu pham sat hai linh My tai Afghanistan
 Nhiều binh sĩ Mỹ đã thiệt mạng tại Afghanistan. Ảnh: RT.
Tình trạng sức khỏe của binh sĩ bị thương trong vụ đấu súng đã ổn định và được chuyển tới Căn cứ không quân Bagram, phía bắc Kabul. Danh tính của hai lính Mỹ thương vong này vẫn chưa được tiết lộ.
Vụ tấn công này xảy ra chỉ chưa đầy hai tuần sau khi một người lính NATO thiệt mạng trong một cuộc tấn công nội bộ khác ở tỉnh Heart. Một vụ việc tương tự cũng xảy ra tại tỉnh Logar ngày 3/9.

Mời độc giả xem thêm video: Binh sĩ Mỹ thiệt mạng tại Afghanistan hồi tháng 9/2018 (Nguồn: CNN)

Được biết, binh sĩ Mỹ và NATO đã được triển khai đến Afghanistan trong 17 năm và trong khoảng thời gian đó có tới hơn 2.200 lính Mỹ bị sát hại.
Và những cuộc tấn công nội bộ đã cướp đi sinh mạng hàng chục người tại Afghanistan trong khoảng thời gian từ năm 2010 đến 2012, buộc các binh sĩ nước ngoài phải áp dụng các biện pháp phòng vệ. Năm 2014, Lầu Năm Góc cho biết “mối đe dọa nội bộ” ở Afghanistan thực sự “nguy hiểm” dù Lực lượng Hỗ trợ An ninh Quốc tế (ISAF) đã giảm thiểu mối nguy hại này.
Thiên An

>> xem thêm

Bình luận(0)