Tội ác kinh hoàng kẻ “đội lốt” bác sĩ đoạt mạng hàng trăm người

Google News

(Kiến Thức) - Harold Shipman là bác sĩ duy nhất trong lịch sử y học Anh bị kết tội sát hại chính các bệnh nhân của mình. Cuộc điều tra vụ án Shipman năm 2004 kết luận, kẻ sát nhân “đội lốt” bác sĩ này đã giết chết ít nhất 218 người.

Theo The Sun, trong phiên xét xử tại tòa án Preston Crown vào tháng 10/1999, Shipman đã bị buộc tội sát hại 15 bệnh nhân của y và lĩnh án tù chung thân.
Tuy nhiên, cuộc điều tra năm 2004 về vụ án giết người của kẻ sát nhân máu lạnh “đội lốt” bác sĩ này kết luận, tên Shipman đã giết chết ít nhất 218 bệnh nhân. Mặc dù vậy, con số thực tế có thể cao tới 459 người.
Toi ac kinh hoang ke “doi lot” bac si doat mang hang tram nguoi
Shipman là kẻ giết người hàng loạt đáng sợ nhất nước Anh. Ảnh: The Sun. 
Trong khi đó, hầu hết báo cáo khác cho rằng, Shipman đã giết khoảng 260 người, trong đó chủ yếu là phụ nữ lớn tuổi và nạn nhân nhỏ tuổi nhất là bé Susie Garfitt, 4 tuổi. Tất cả các nạn nhân đều tử vong do bị tiêm diamorphine trong khoảng thời gian từ năm 1995 đến 1998.
Tội ác của Shipman cuối cùng bị phanh phui sau khi hắn giả mạo di chúc của Kathleen Grundy, một trong số hàng trăm nạn nhân của Shipman, rằng sẽ để lại mọi thứ cho tên bác sĩ độc ác này.
Toi ac kinh hoang ke “doi lot” bac si doat mang hang tram nguoi-Hinh-2
Một số nạn nhân chết dưới tay tên Shipman. Ảnh: The Sun.
Năm 2004, Shipman đã tự tử khi đang thụ án trong tù. Y là bác sĩ duy nhất trong lịch sử y học Anh bị kết tội giết người mà nạn nhân chính là các bệnh nhân của y. Có thể nói, Shipman là kẻ giết người hàng loạt đáng sợ nhất nước Anh.

Mời độc giả xem thêm video về nghi phạm giết người ở thủ đô London (Nguồn: Daily Mail)

Thiên An

>> xem thêm

Bình luận(0)