“40 xe buýt chở lính Nga dồn dập về Donbass”

Google News

(Kiến Thức) - Đại diện Quân đội Ukraine thông báo rằng, trong vòng 2 ngày qua, 40 xe buýt chở dân quân tự vệ được đào tạo từ Nga đã về tới Donbas.

“Thông qua trạm kiểm soát Izvarino, tổng cộng chừng 40 xe buýt chở lính đánh thuê (vốn được đào tạo ở một trung tâm huấn luyện của Lực lượng vũ trang Nga ở tỉnh Rostov) đã về tới Donbas”, người đứng đầu Nhóm thông tin tác chiến thuộc Quân đội Ukraine, ông Dmitry Tymchuk, viết dòng thông báo trên trang Facebook cá nhân.
Các dân quân tự vệ của phe ly khai ở miền đông Ukraine.
Ông Tymchuk còn cho biết: “Chúng tôi nghi ngờ rằng, đoàn xe trên còn chở cả các thiết bị quân sự để tiếp viện cho lực lượng dân quân đang cắm chốt ở khu vực sân bay Donetsk. Khoảng chừng 50%-60% số lượng các súng cối, pháo và rocket từ Nga sẽ được giao tới đó”.
Thanh Nga (theo Unian)

Bình luận(6)

Minh Hiền

anh nông dân

Tại sao người dân ukraine không nhìn vào quá khứ nhỉ khi chính ông cha họ cầm súng chiến đấu lại phát phít ... vậy mà bây giờ họ lại đi ủng hộ phát xít..

Minh Hiền

viet

Mới đầu mình ủng hộ Uk nhưng sau vụ máy bay Malai mình tin rằng UK là 1 dạng phát xít mới nổi- không thể là bạn, chỉ đứng sau Pon pot mới dám bắn thẳng vào dân thường của 1 quốc gia không liên quan. 3 thiên thần Việt dã chết oan uổng vì những mưu toan - đến nay VN cũng phải im lặng.

Minh Hiền

nguyễn Thành

Tôi không tin chính quyền Kiep; bọn chuyên nói dối. Đến bây giờ tôi tin 100% là máy bay Malaysia bị Kieps bắn rơi.

Minh Hiền

Le

Chính quyền Kiev rất hào hứng rêu rao về "nguy cơ" nước Nga muốn khôi phục liên bang Xô Viết, để "kích thích" NATO nhảy vào cuộc. Nên chỗ nào cũng thấy "nước Nga" can thiệp, nước Nga bành trướng. Bài học Gruzia 2008 còn quá mới, phản phúc thì ăn đòn.

Minh Hiền

Lê Anh Vân

Bọn này nói không thể tin được. Ngay chính OSCE cũng đã vạch mặt: Kiev tố cáo ly khai nã súng 34 lần vào họ, nhưng không thể tìm ra bằng chứng. Ly khai mới nã pháo vào họ, nhưng cung không hề thấy hố đan, mảnh đạn nào.

Minh Hiền

Hoàng Quỳnh

Chỉ một hai hôm nữa là đại diện chính quyền Ukraina sẽ thông báo có hàng chục máy bay SU30 của Nga có mặt tại sân bay Donetsk đấy thôi.