3.600 hành khách mắc kẹt trên siêu du thuyền World Dream âm tính virus corona

Google News

Tất cả hành khách và nhân viên trên tàu du lịch World Dream bị cách ly ở Hong Kong có thể rời tàu vào Chủ nhật (9/2), khi các biện pháp kiểm soát đã hoàn tất, nhà chức trách y tế cho biết.

Những nhân viên trên tàu, những người có thể đã tiếp xúc với 8 hành khách bị nhiễm virus corona trong chuyến đi trước đó, đã cho kết quả xét nghiệm âm tính với căn bệnh này. Điều đó có nghĩa là khoảng 3.600 người buộc phải cách ly trong hơn 4 ngày nay có thể rời tàu.
3.600 hanh khach mac ket tren sieu du thuyen World Dream am tinh virus corona
Hành khách trên du thuyền. (Ảnh: CNA) 
"Tất cả các mẫu được lấy từ nhân viên tàu đều được xét nghiệm âm tính với virus corona, do đó, tất cả các biện pháp kiểm dịch y tế đã được hoàn thành", theo thông điệp của cơ quan y tế.
Tàu World Dream rời Hong Kong tới Đài Loan vào ngày 2/2, chở hơn 3.000 người bao gồm hành khách và nhân viên. Tàu quay lại Nhà ga Du thuyền Kai Tak vào thứ Tư (5/2) sau khi bị Đài Loan từ chối vì chở hành khách nhiễm virus trong chuyến đi trước đó.
Bác sĩ Leung Yiu-hong, quan chức y tế tại Trung tâm Bảo vệ Sức khỏe, hôm thứ Bảy cũng (8/2) cho biết các xét nghiệm dự kiến mất 4 ngày để hoàn thành và nếu tất cả các mẫu đều âm tính, hành khách có thể rời tàu.
Nhà điều hành tàu cho biết hôm thứ Sáu (7 tháng 2), rằng họ đã liên lạc với 206 hành khách khởi hành tại Hong Kong vào ngày 24 tháng 1 và có thể đã tiếp xúc với những người có kết quả xét nghiệm dương tính. Không có trường hợp nhiễm virus corona nào được phát hiện trong số những người hiện đang ở trên tàu.
Theo Phương Anh/VTC News

>> xem thêm

Bình luận(0)