Số người chết vì virus corona tăng lên 425 người ở Trung Quốc

Google News

Số người chết vì virus corona ở Trung Quốc tăng lên 425 người với 3.235 ca nhiễm mới cho tới hết ngày 3/2. Tổng số ca nhiễm virus trên toàn thế giới đã lên tới 20.625 ca.
 
 

Truyền thông Trung Quốc cho biết số người chết vì virus corona ở riêng tâm điểm dịch ở Hồ Bắc tăng thêm 64 ca lên 414 người với 2.345 ca nhiễm mới cho tới hết ngày 3/2.
Đây là ngày thứ 3 liên tiếp mà số ca tử vong theo ngày lập kỷ lục mới từ khi dịch bệnh bắt đầu. Các ca tử vong mới đều ở Trung Quốc đại lục.
Tổng số ca nhiễm virus corona trên toàn thế giới đã lên tới 20.625 ca. Ngoại trừ một trường hợp chết ở Philippines (công dân Trung Quốc tới từ Vũ Hán), tất cả các ca tử vong tới giờ đều là ở Trung Quốc đại lục.
So nguoi chet vi virus corona tang len 425 nguoi o Trung Quoc
Nhân viên soát vé ở ga Bắc Kinh đeo khẩu trang làm việc. Ảnh: New York Times. 
Bộ Ngoại giao Trung Quốc ngày 3/2 cho biết nước này đang “cần gấp” khẩu trang y tế, đồ bảo hộ, và kính an toàn, sau khi người dân đồng loạt mua khẩu trang phẫu thuật dùng một lần để dự trữ.
Nhiều thành phố lớn đã ra lệnh kéo dài kỷ nghỉ Tết, vốn kết thúc ngày 31/1. Nhiều trường học hoãn ngày mở cửa trở lại, trong khi nhiều công ty vẫn đóng cửa hoặc yêu cầu nhân viên làm việc từ xa để không phải đi lại, theo AFP.
Ngoài tỉnh Hồ Bắc với 50 triệu dân và là tâm điểm của dịch virus corona, nhiều tỉnh và thành phố khác trên khắp Trung Quốc đã bắt buộc đeo khẩu trang ở nơi công cộng khi dịch bệnh chưa có dấu hiệu suy giảm.
Các tỉnh này bao gồm Quảng Đông - tỉnh đông dân nhất ở Trung Quốc - và Tứ Xuyên, Giang Tây, Liêu Ninh, và thành phố Nam Ninh, với tổng dân số 300 triệu người.
So nguoi chet vi virus corona tang len 425 nguoi o Trung Quoc-Hinh-2
Đồ họa: Minh Hồng. 
Bệnh viện dã chiến đầu tiên ở Vũ Hán đã được hoàn tất, mang tên Hỏa Thần Sơn, và “đã bắt đầu tiếp nhận bệnh nhân” vào ngày 3/2, theo Nhân dân Nhật báo. 1.400 nhân viên quân y sẽ được cử tới Vũ Hán.
Ngoài ra, 68 đội y tế gồm 8.300 người đã được cử tới tỉnh Hồ Bắc, theo Tân Hoa Xã. Giá cổ phiếu trên sàn Thượng Hải giảm gần 8% ngày 3/2 - ngày mở cửa trở lại đầu tiên sau Tết. Tuy vậy, chỉ số Dow Jones của Mỹ tăng 0,5%.
Xem thêm video: Các trường được phép cho học sinh, sinh viên tạm nghỉ học tránh virus corona lây lan

 



Theo Trọng Thuấn/ Zing News

>> xem thêm

Bình luận(0)