An ninh Thái bị bắn hạ khi đột kích quân nhân xả súng, 21 người chết

Google News

Một thành viên của lực lượng an ninh Thái Lan đã thiệt mạng sáng 9/2 trong cuộc đột kích trung tâm mua sắm để ngăn quân nhân xả súng hàng loạt.

Bộ trưởng Y tế Công cộng Thái Lan Anutin Charnvirakul hôm 9/2 cho biết số người thiệt mạng trong vụ xả súng chấn động tại Thái Lan đã lên tới 21 người.
Hai thành viên khác của lực lượng an ninh bị thương trong cuộc đột kích, Bộ trưởng Y tế Công cộng Charnvirakul nói với phóng viên giữa lúc những tiếng nổ và tiếng súng bắn vẫn nổi lên từ trung tâm thương mại Terminal 21 ở thành phố Nakhon Ratchasima.
Những hình ảnh từ video của Reuters cho thấy một người được đưa ra khỏi trung tâm thương mại tới xe cứu thương bằng xe đẩy. Một người khác loạng choạng bước ra khỏi tòa nhà khi anh ta được trợ giúp đưa lên cáng.
An ninh Thai bi ban ha khi dot kich quan nhan xa sung, 21 nguoi chet
Hình ảnh đăng tải trên Facebook của Jakkrapanth. Ảnh: SCMP. 
Theo SCMP, quân nhân Thái Lan Jakkrapanth Thomma, kẻ gây ra vụ tấn công tại trung tâm thương mại ở thành phố Nakhon Ratchasima, liên tục cập nhật diễn biến vụ tấn công trên mạng xã hội Facebook hôm 8/2.
Trong thời gian diễn ra vụ tấn công, tên này đăng tải bức hình của bản thân với một số nội dung như "tôi có nên đầu hàng không?" hay "không ai có thể chạy trốn cái chết".
Trong một video do Jakkrapanth đăng tải, kẻ xả súng mang mũ bảo vệ của quân đội, nói rằng đã quá mệt mỏi và không thể tiếp tục bóp cò súng. Ngoài ra, Jakkrapanth cũng đăng tải hình ảnh bản thân đeo mặt nạ và cầm súng lục.
Trước vụ tấn công, y đăng tải nhiều thông điệp thể hiện tâm lý bất ổn và bất mãn xã hội.
"Chúng làm giàu nhờ tham nhũng và lợi dụng người khác. Chúng nghĩ có thể mang tiền xuống địa ngục được sao", Jakkrapanth viết trong một đăng tải cùng ngày trước khi tấn công trung tâm thương mại.
Người phát ngôn của Facebook cho biết mạng xã hội này đã xóa các tài khoản của kẻ xả súng, đồng thời sẽ liên tục kiểm duyệt và xóa bất cứ nội dung vi phạm nào liên quan tới vụ tấn công.
“Trên Facebook không có chỗ cho những kẻ thực hiện hành vi tàn bạo như vậy, chúng tôi cũng không cho phép mọi người khen ngợi hoặc ủng hộ cuộc tấn công này", một đại diện của Facebook cho biết.
Sáng 9/2, tiếng súng tiếp tục vang lên bên trong trung tâm thương mại Terminal 21, vài giờ sau khi cảnh sát Thái Lan tấn công vào tầng một của trung tâm thương mại này. Một số nhóm dân thường đã được đưa ra khỏi trung tâm thương mại sau khi cảnh sát tấn công vào bên trong và kiểm soát tình hình.
Jakkrapanth Thomma được cho là đang cố thủ bên trong trung tâm thương mại cùng một số lượng chưa được thống kê thường dân bị giữ làm con tin.
Theo cập nhật mới nhất của cảnh sát Thái Lan, ít nhất 21 người đã thiệt mạng và 31 người bị thương, với 10 ca đang ở trạng thái nguy kịch, trong vụ tấn công của Jakkrapanth Thomma, quân nhân mang hàm trung sĩ, vào trung tâm thương mại Terminal 21.
Các vụ xả súng lớn là rất hiếm ở quốc gia Đông Nam Á này, trừ khu phía nam, nơi một cuộc nổi dậy kéo dài hàng thập kỷ vẫn tồn tại dai dẳng.
Nakhon Ratchasima là một trong những thành phố lớn nhất ở phía đông bắc Thái Lan. Thành phố này được đánh giá là tương đối thịnh vượng trong một vùng trồng lúa thuộc hàng nghèo nhất của đất nước 69 triệu dân.
Theo Duy Anh/Zing.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)