Phim ngắn về “người hùng” Snowden gây sốt trên mạng

Google News

(Kiến Thức)  - Các nhà làm phim Hong Kong vừa tung bộ phim ngắn mang tên Verax gồm 4 phần mô tả các sự kiện liên quan đến "người hùng" Edward Snowden trong thời gian lẩn trốn ở Hong Kong.

Một cảnh trong bộ phim ngắn của các nhà làm phim Hong Kong mang tên Verax về "người hùng" Edward Snowden.

4 phần của bộ phim bao gồm: cuộc đối thoại của các nhân viên ở văn phòng của Cục Tình báo Trung ương Mỹ (CIA) ở Hong Kong về Edward Snowden; thư từ của Snowden ký tên là Verax gửi cho một phóng viên của một cơ quan thông tấn Hong Kong; cảnh sát Hong Kong thảo luận về sự kiện Snowden và cuối cùng là sự chờ đợi về phần “người thổi còi”.

Bộ phim có sử dụng các đoạn trích từ các cuộc phóng vấn của “người hùng” Snowden với truyền thông và được phát vào cuối bộ phim.

Chú thích cuối cùng của bộ phim viết: “Edward Snowden đã rời khỏi Hong Kong tới Moscow vào ngày 23/6, thời gian bộ phim kết thúc.

Vai Snowden trong phim do nam diễn viên ít tên tuổi Andrew Cromeek đảm nhận. Bộ phim cũng dẫn nhiều địa điểm mà “người hùng” Snowden thực sự được nhìn thấy khi còn ở Hong Kong. Khách sạn Mira, nơi Snowden lẩn trốn cũng xuất hiện trong phim.

Bộ phim về người hùng Edward Snowden, được hoàn thành chỉ trong một tuần, xuất hiện trên YouTube vào ngày 25/6, rất thu hút sự theo dõi của dân mạng. Hiện nay đã có hơn 10.000 lượt người xem bộ phim. 4 đạo diễn trong phim tuyên bố, họ là những người đầu tiên làm phim về “người thổi còi”.

Trong khi đó, nhiều nhà làm phim Hollywood cũng đang có ý tưởng làm phim về “người thổi còi”. Một trong số đó là đạo diễn Phillip Noyce, “cha đẻ” của các bộ phim nổi tiếng Salt Người Mỹ trầm lặng, được cho là đang có ý định làm một bộ phim về cuộc săn đuổi “người hùng” Snowden ngoài đời thực với diễn viên chính là nam diễn viên người Australia, Liam Hemsworth.


TIN LIÊN QUAN:
ĐANG ĐỌC NHIỀU:
Bạch Dương (Theo VOR)

Bình luận(0)